Đường dẫn truy cập

Chuyên viên của NASA thăm mỏ tại Chile


Các chuyên viên của cơ quan hàng không-không gian NASA của Hoa Kỳ đã đến xem xét mỏ San Jose của Chile để lượng định những nỗ lực nhắm cứu sống 33 thợ mỏ bị mắc kẹt dưới lòng đất kể từ khi mỏ bị sập vào thượng tuần tháng Tám.

Hôm thứ Tư các chuyên viên đã đến mỏ vàng và đồng để chia xẻ những kinh nghiệm về vấn đề giữ cho các phi hành gia được tỉnh táo và lành mạnh trong khoảng thời gian dài phải sống cô lập.

Ông Michael Duncan, phó ban y tế của NASA, nói rằng toán chuyên viên này rất khâm phục lòng can đảm và óc tổ chức của những thợ mỏ đã tự giúp cho chính họ trong những tình huống cực kỳ khó khăn.

NASA cũng khuyến cáo nhà chức trách Chile hãy thẳng thắn, thành thật với những thợ mỏ để đừng gây một ấn tượng sai lầm về khoảng thời gian mà họ có thể được cứu. Nhà chức trách Chile đã cho biết có thể phải mất đến 4 tháng mới cứu được những người thợ mỏ này.

Trong đoạn phim video mới nhất, những người thợ này rõ ràng trông khỏe mạnh hơn và phấn chấn hơn trong video trước đó. Họ ăn mặc tươm tất hơn và râu ria cạo sạch do quần áo được đưa xuống cùng với những đồ tiếp tế khác.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG