Đường dẫn truy cập

Mũi khoan gãy khiến việc cứu các thợ mỏ Chi Lê bị đình trệ


Công tác khoan đường thoát hiểm để cứu 33 thợ mỏ bị kẹt trong một mỏ vàng và đồng tại Chi Lê đã bị đình chỉ tạm thời, vì một mũi khoan bị gãy, nhưng chính quyền cho hay chuyện này không làm đình chỉ lâu nỗ lực tiếp cứu.

Hôm thứ Hai các công nhân đã cố gắng tháo gỡ mũi khoan bị gãy, cắm dính vào một vách hầm thoát hiểm đang được đào để dẫn tới nơi những thợ mỏ bị kẹt ở sâu dưới mặt đất 700 mét.

Bộ trưởng bộ Khai thác mỏ Lawrence Goldborne cho biết họ đã có thể gỡ được mấy hòn đá và đang cố gắng nhiều cách để gỡ mũi khoan ra. Đây là máy khoan thứ nhì, nằm trong kế hoạch B để cứu các thợ mỏ. Theo ông bộ trưởng, nếu như không nhổ được mũi khoan này ra thì đành phải bỏ "kế hoạch B."

Một máy khoan mạnh hơn nhiều, được biết dưới tên gọi "kế hoạch C," đã được đưa tới hiện trường, nhưng còn phải mất nhiều ngày nữa mới có thể khởi sự hoạt động.

Số thợ mỏ này đã bị mắc kẹt dưới sâu kể từ ngày 5 tháng Tám vì một hầm bị sập. Những nhân viên cấp cứu đã có thể liên lạc được với họ hôm 22 tháng Tám, nhưng nhà chức trách cho hay có lẽ phải đến cuối năm công trình cứu hộ mới xong. Những thợ mỏ mắc kẹt được tiếp tế thực phẩm, thuốc men, nhận được cả thư từ, thuốc lá và những tiếp liệu khác qua một đường ống dẫn tới căn phòng nơi họ hiện đang trú ngụ ở sâu dưới đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG