Đường dẫn truy cập

Các thợ mỏ Chile chưa được thông báo là còn lâu mới có thể ra khỏi hầm


33 công nhân bị kẹt trong hầm mỏ tại Chile đã hoan hô và hát khi họ tiếp xúc bằng tiếng nói lần đầu tiên với các giới chức. Họ chưa được biết rằng có thể phải mất mấy tháng nữa họ mới được giải cứu ra khỏi hầm mỏ.

Các kỹ sư đang chuẩn bị khoan một đường hầm cứu hộ rộng 62 centimet, nhưng họ cho biết công việc phải mất đến 4 tháng vì độ sâu và mỏ không được vững chắc.

Các giới chức Chile đã phổ biến những đoạn trao đổi thực hiện được qua một hệ thống liên lạc vừa được thiết đặt trong hầm mỏ. Các âm thanh nghe được từ các thợ mỏ khi họ hoan hô, và hát quốc ca trong cuộc liên lạc vào chiều tối hôm qua.

Nhân viên cứu hộ đã đưa thức ăn, nước uống và các tiếp tế khác cho các nạn nhân bằng một đường ống khoan nhỏ lần đầu tiên được sử dụng để tiếp xúc với các thợ mỏ đang bị kẹt ở độ sâu khoảng 700 mét dưới mặt đất. Nhân viên cứu hộ cũng đã khoan xong lỗ thứ hai để có thể đưa được thêm tiếp tế cho các thợ mỏ.

33 thợ mỏ được phát hiện vẫn còn sống hôm Chủ nhật sau khi họ bị kẹt trong hầm mỏ hơn 2 tuần lễ gần thành phố Copiapo ở bắc bộ Chile. Người ta chưa rõ nguyên do tại sao hầm mỏ lại bị sập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG