Đường dẫn truy cập

Nhân viên cứu hộ Chile khoan lỗ để tiếp xúc với công nhân bị kẹt trong mỏ


Nhân viên cứu hộ Chile khoan lỗ để tiếp xúc với công nhân bị kẹt trong mỏ
Nhân viên cứu hộ Chile khoan lỗ để tiếp xúc với công nhân bị kẹt trong mỏ

Nhân viên cứu hộ Chile đang thực hiện những cố gắng mới để tiếp xúc với 33 công nhân bị kẹt đã 3 ngày trong một mỏ đồng ở miền Bắc nước họ.

Hôm Chủ Nhật, nhân viên cứu hộ đã sử dụng các thiết bị nặng để khoan lỗ vào mỏ này ở bên ngoài thị trấn Copiapo trong sa mạc Atacama của Chile.

Lối vào của mỏ San Esteban đã bị sập hôm thứ Năm khiến các công nhân mỏ bị kẹt hơn 300 mét dưới mặt đất. Tin tức ban đầu cho biết có 34 công nhân bị mất tích.

Nhà chức trách bắt đầu cho khoan lỗ vào trong hầm mỏ sau khi thất bại trong nỗ lực ban đầu để tiếp xúc với các thợ mỏ qua một ống thông hơi bị sập hôm Thứ Bảy.

Nhân viên cứu hộ dự trù dùng những lỗ thông hơi này để xác định vị trí người sống sót hầu cung cấp thức ăn và nước uống cho họ.

Cho tới nay vẫn chưa tiếp xúc được với những người thợ mỏ kể từ khi tai nạn này xảy ra.

Các giới chức nói rằng họ hy vọng các thợ mỏ này tới được nơi tạm trú dưới lòng đất và sử dụng được nguồn cung cấp thực phẩm, nước uống và khí oxy dự trù cho ba ngày.

Tổng Thống Chile, ông Sebastian Pinera, đã tới thăm mỏ này hôm Thứ Bảy, trên đường từ Colombia về nước, và hứa là sẽ làm tất cả những gì có thể để tiếp xúc được với các thợ mỏ này.

Thân nhân của các thợ mỏ bị kẹt đã cắm lều trại gần mỏ này để đợi tin thân nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG