Đường dẫn truy cập

CDC Mỹ chấm dứt các lưu ý COVID khi du hành tới các nước


Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tại Atlanta, tiểu bang Georgia.
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) tại Atlanta, tiểu bang Georgia.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) ngày 3/10 tuyên bố chấm dứt các lưu ý COVID liên quan tới việc du hành tới các nước vì ngày càng ít quốc gia báo cáo đủ dữ liệu để đánh giá chính xác.

Hồi tháng 4, CDC bỏ khuyến nghị “Không du hành” vì COVID đối với khoảng 90 điểm đến quốc tế, đồng thời cho biết sẽ ra lưu ý y tế du hành Cấp độ 4 “cho các trường hợp đặc biệt.”

Cấp độ 4 kêu gọi tất cả người Mỹ tránh du hành vì COVID-19, ngay cả những người đã được tiêm chủng đầy đủ.

CDC ngày 3/10 cho hay “vì ngày càng ít quốc gia kiểm tra hoặc báo cáo các trường hợp COVID-19, khả năng của CDC trong việc đánh giá chính xác mức COVID-19 (lưu ý y tế du hành) cho hầu hết các điểm đến mà du khách Mỹ ghé thăm bị hạn chế.”

Kể từ tháng 4, các lưu ý này bớt được người ta chú ý vì CDC không đưa ra các khuyến nghị chung về việc đi lại đối với các quốc gia.

Trước đó, gần nhất là vào tháng 3, CDC đã khuyến nghị không nên du hành đến khoảng 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, tức hơn phân nửa số điểm đến.

Các lưu ý của CDC đã ngăn cản một số người Mỹ du hành và đôi khi gây ra sự kinh ngạc ở một số quốc gia. Một khuyến cáo chớ tới Nhật Bản vào tháng 5 năm 2021, vài tháng trước khi Thế vận hội diễn ra, đã thu hút sự chú ý rộng rãi.

CDC ngày 3/10 cho biết giờ đây họ sẽ chỉ đăng lưu ý y tế cho du hành tới một nước nếu tình hình, chẳng hạn như biến thể COVID-19, được xác định làm thay đổi khuyến nghị du hành của CDC cho quốc gia đó.

Diễn đàn

XS
SM
MD
LG