Đường dẫn truy cập

Anh mở lại trung tâm tiếp nhận thị thực ở Hà Nội


Quang cảnh tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội.
Quang cảnh tại sân bay Nội Bài ở Hà Nội.

Đại sứ quán Anh ở Hà Nội hôm 1/3 thông báo mở lại Trung tâm tiếp nhận thị thực từ ngày 2/3 sau khi phải đóng cửa vì các ca nhiễm COVID-19 tăng cao ở thủ đô của Việt Nam.

Cơ quan ngoại giao này cho biết rằng trung tâm “đã phải tạm thời đóng cửa vào tuần trước do đợt bùng phát COVID-19 gần đây gây ảnh hưởng tới nhân viên trung tâm”.

“Các doanh nghiệp và dịch vụ hành chính công vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ gián đoạn do khả năng lây lan nhanh của COVID-19. Tuy nhiên, chúng tôi đã tăng cường các biện pháp cũng như nguồn lực để hạn chế sự gián đoạn ở mức thấp nhất có thể”, đại sứ quán Anh viết trên Facebook.

Đại sứ quán Anh cho biết “sẽ mở thêm các cuộc hẹn trong những tuần tới để giải quyết các hồ sơ tồn đọng do ảnh hưởng từ việc đóng cửa gần đây”.

Theo VnExpress, tuần trước, Việt Nam ghi nhận hơn 81.000 ca mắc mỗi ngày, và riêng hôm 28/2 hơn 122.000 trường hợp. Tại Hà Nội, trung bình mỗi ngày ghi nhận 10.000 ca mới - tăng 135% so với hai tuần trước.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, chính phủ Hoa Kỳ vừa đưa Việt Nam vào danh sách cảnh báo cao nhất và khuyên công dân của mình không nên đi đến Việt Nam.

Hôm 28/2, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) nâng mức báo động về tình hình dịch bệnh ở Việt Nam lên mức báo động đỏ, cấp độ 4: “Rất cao”.

Ngay sau đó, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ ra cảnh báo công dân “ngừng đi đến” Việt Nam, cũng mức độ 4. Mức cảnh báo “rất cao”, cấp độ 4, của CDC khuyến cáo các công dân Mỹ không du hành đến các quốc gia này.

VOA Express

XS
SM
MD
LG