Đường dẫn truy cập

Cập nhật thông tin COVID toàn cầu


Xét nghiệm COVID-19 tại một trường học ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.
Xét nghiệm COVID-19 tại một trường học ở Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc.

Miền bắc Trung Quốc: Phong tỏa thêm vì COVID

Nhiều địa phương ở miền bắc Trung Quốc áp đặt thêm các biện pháp hạn chế vì COVID trong lúc một làn sóng lây nhiễm đang dấy lên quan ngại về một đợt dịch mới rộng lớn hơn. Ba khu vực buộc phải phong tỏa, một số trường ngưng các lớp học, và một công ty không gian hoãn một dự án tên lửa.

Trung Quốc ngày 20/10 báo cáo có 13 ca nhiễm trong cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm lên 42, tính từ ngày 16/10, theo dữ liệu của Ủy ban Y tế Quốc gia.

EU sắp quyết định về mũi tăng cường của Moderna

Thẩm quyền dược phẩm EU tuần tới sẽ loan báo kết quả duyệt xét mũi tiêm tăng cường của vaccine Moderna và bắt đầu duyệt xét thuốc chống virus molnupiravir của Merck, một quan chức cao cấp cho biết hôm 21/10.

EU không thể quyết định về vaccine Nga trong năm nay

Cơ quan thẩm quyền thuốc men EU (EMA) có phần chắc sẽ không quyết định về việc chấp thuận cho vaccine Sputnik V của Nga trước quý 1 năm sau vì một số dữ liệu cần thiết để duyệt xét vẫn còn thiếu, một nguồn tin cho hay.

“Một quyết định của EMA vào cuối năm hiện tuyệt đối không thể nào có được,” nguồn tin này nói.

Anh bổ sung GBS là phản ứng phụ của vaccine AstraZeneca

Cơ quan thẩm quyền thuốc men của Vương quốc Anh đã đưa tình trạng rối loạn thần kinh gọi là hội chứng Guillain-Barré (GBS) vào danh sách các phản ứng phụ của vaccine AstraZeneca. Quyết định được đưa ra sau khi cơ quan thẩm quyền dược phẩm châu Âu hồi tháng trước bổ sung GBS là phản ứng phụ khả dĩ của vaccine AstraZeneca.

Thụy Điển tiếp tục đình chỉ vaccine Moderna nơi người trẻ

Thụy Điển gia hạn việc đình chỉ tiêm vaccine Moderna cho những người dưới 30 tuổi vì những phản ứng phụ hiếm thấy liên hệ đến tim, cơ quan y tế công cộng cho biết ngày 21/10. Trước đó, cơ quan này tuyên bố dữ liệu cho thấy có sự gia tăng viêm cơ tim và cơ vòng quanh tim trong số những người trẻ và những thanh niên được tiêm vaccine Spikevax của Moderna, và ngưng sử dụng đối với những người sinh sau năm 1991.

Israel: Vaccine Pfizer hữu hiệu chống Delta

Vaccine của Pfizer/BioNTech hiệu nghiệm cao trong việc ngừa nhiễm COVID và ngừa bị bệnh có triệu chứng do biến thể Delta gây ra nơi những người tuổi từ 12 đến 18 tuổi, nghiên cứu tại Israel cho thấy.

Phát hiện công bố trên Tạp chí Y khoa New England sẽ có thể cung cấp thêm những đảm bảo là vaccine hữu hiệu chống lại biến thể nơi người trẻ trong lúc giới thẩm quyền dược phẩm Mỹ đang cứu xét việc cho phép sử dụng vaccine cho trẻ em từ 5 tuổi.

Pfizer báo cáo mũi tiêm thứ 3 hiệu nghiệm cao

Công ty Pfizer và đối tác Đức BioNTech ngày 21/10 nói dữ liệu từ thử nghiệm Giai đoạn III chứng tỏ tính hiệu nghiệm cao của mũi tiêm Pfizer tăng cường, chống lại virus kể cả biến thể Delta. Pfizer nói một cuộc thử nghiệm trên 10.000 người tham dự từ 16 tuổi trở lên chứng tỏ 95,6% hiệu nghiệm chống COVID, trong giai đoạn mà biến thể Delta chiếm ngự.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG