Đường dẫn truy cập

California: Giáo viên phải tiêm chủng hoặc xét nghiệm COVID thường xuyên


Thống đốc California Gavin Newsom.
Thống đốc California Gavin Newsom.

California ngày 11/8 trở thành tiểu bang đầu tiên của Mỹ yêu cầu giáo viên và nhân viên trường học phải tiêm chủng hay xét nghiệm COVID thường xuyên, một động thái mà Thống đốc Gavin Newsom gọi là “một bước có trách nhiệm” để bảo đảm an toàn cho trẻ em.

Trong khi đó, lệnh cấm không được bắt buộc dân chúng đeo khẩu trang của Thống đốc Texas, Greg Abbott, một lần nữa bị đẩy lùi về mặt pháp lý sau khi một thẩm phán tại Quận Dallas tạm thời ngăn thực thi lệnh này giữa lúc COVID đang tăng trên toàn quốc.

Tại Tennessee, hơn một trăm người biểu tình phản đối việc đeo khẩu trang sách nhiễu những người mang khẩu trang, kể cả bác sĩ và y tá, hôm 10/8 tại Quận William, nơi trước đó hội đồng trường đã biểu quyết yêu cầu học sinh tiểu học phải mang khẩu trang.

Yêu cầu tiêm chủng tại các trường học ở California được đưa ra sau khi quy định tương tự được áp dụng cho nhân viên tiểu bang và nhân viên y tế.

Bị biến thể Delta hoành hành, số ca virus corona ở Mỹ đã tăng đến mức cao nhất trong hơn 6 tháng, theo Reuters. Số ca nhiễm mới tại Mỹ trong tháng qua đã tăng gấp 5 lần.

Tòa Bạch Ốc tuần trước loan báo gần 90% các nhà giáo và nhân viên trường học đã được tiêm chủng.

Thành phố New York tuần rồi trở thành thành phố lớn đầu tiên của Mỹ yêu cầu phải có ‘chứng chỉ vaccine’ mới được vào các tiệm ăn, phòng tập thể dục và những cơ sở doanh thương khác, bắt đầu từ tháng 9.

Tâm dịch miền Nam

Hai bang Oregon và Washington cũng đang chật vật đối phó với số ca nhiễm và nhập viện tăng trong lúc COVID vượt ra ngoài tâm dịch ở miền Nam nước Mỹ.

Đợt bùng phát mới nhất này là tệ hại nhất tại các tiểu bang miền Nam, dựa trên số ca nhiễm và nhập viện tính theo đầu người trong những tuần gần đây.

Mấy ngày nay, Arkansas, Florida và Louisiana đều báo cáo số nhập viện vì COVID cao kỷ lục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG