Đường dẫn truy cập

Cập nhật tình hình COVID toàn cầu


Một địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Sydney, Úc.
Một địa điểm xét nghiệm COVID-19 tại Sydney, Úc.

Cập nhật tình hình COVID toàn cầu

Iran cho hay cứ hai phút thì có một người chết vì COVID-19.

Úc ngày 9/8 nới rộng lệnh phong tỏa COVID vì quan ngại virus đã lây lan từ Sydney đến mũi phía bắc của tiểu bang New South Wales đông dân nhất nước Úc.

Hàng trăm bệnh viện ở Philippines gần hết công suất vì số ca nhiễm COVID tăng mạnh do biến thể Delta, Bộ Y tế cho biết ngày 9/8. Số ca nhiễm tại Philippines, nước với 110 triệu dân, tăng từ 8.000 đến 10.000 ca/ngày trong những tuần lễ gần đây, trên mức trung bình hàng ngày là 5.700 ca được báo cáo trong tháng trước, theo dữ liệu chính thức.

Thực khách muốn vào tiệm ăn sáng hay uống cà phê tại Pháp từ ngày 9/8 bắt buộc phải có ‘hộ chiếu vaccine’ hoặc trình bằng chứng xét nghiệm âm tính COVID. Quy định tương tự được áp dụng cho các nhà hàng, quán rượu, phương tiện giao thông công cộng hay các loại điều trị không khẩn cấp tại bệnh viện.

Tại Hàn Quốc, nhà chức trách ngày 9/8 phải cáo lỗi với dân chúng vì thiếu vaccine COVID. Bộ Y tế cho hay công ty dược Moderna của Mỹ sẽ giao chưa tới phân nửa các chuyến hàng dự trù trong tháng này vì các vấn đề trong sản xuất. Đang gánh chịu đợt lây nhiễm thứ tư, Hàn Quốc báo cáo số ca nhiễm mới cao kỷ lục trong những tuần gần đây trong khi chiến dịch tiêm chủng bị trở ngại vì thiếu vaccine và những chuyến hàng bị hoãn.

Thụy Sĩ ngày 9/8 chấp thuận cho tiêm vaccine của Moderna nơi trẻ em từ 12 đến 17 tuổi để ngăn ngừa COVID-19.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG