Đường dẫn truy cập

CDC khuyến nghị thai phụ tiêm chủng COVID


Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên tiêm vaccine chống COVID, kể cả những người đang mang thai
Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) khuyến nghị tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên tiêm vaccine chống COVID, kể cả những người đang mang thai

Thai phụ nên tiêm vaccine chống COVID-19, dựa trên cuộc phân tích mới mà qua đó không thấy vaccine làm tăng rủi ro sẩy thai, theo Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) ngày 11/8.

CDC nói không phát hiện các quan ngại an toàn nào đối với thai phụ trong cuộc phân tích mới đây hay những cuộc nghiên cứu trước.

Thai phụ có thể tiêm bất cứ vaccine nào trong ba loại vaccine đã được phép sử dụng khẩn cấp tại Mỹ là Pfizer, Moderna hay Johnson & Johnson.

Trước đây, CDC không khuyến nghị thai phụ chích ngừa mà chỉ khuyên họ nên bàn với bác sĩ chăm sóc sức khoẻ cho mình.

Bà Sascha Ellington, đứng đầu toán Đáp ứng và Chuẩn bị Khẩn cấp của Phân ban Y tế Sinh sản của CDC, cho hay tỷ lệ tiêm chủng vaccine nơi thai phụ thấp, chỉ 23% đã tiêm ít nhất một liều vaccine.

Mang thai làm tăng nguy cơ bị bệnh nặng khi nhiễm COVID, theo CDC, và dính COVID trong khi mang thai làm tăng nguy cơ sanh non.

CDC hiện khuyến nghị tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên tiêm vaccine chống COVID, kể cả những người đang mang thai, cho con bú, đang muốn mang thai hay có thể mang thai trong tương lai.

“Chúng tôi biết có những tin đồn lan truyền liên quan tới sinh sản. Các tin đồn này không căn cứ vào bất cứ bằng chứng nào. Không có bằng chứng khoa học,” bà Ellington nói.

Hướng dẫn mới được đưa ra trong lúc số ca nhiễm và nhập viện vì COVID tăng mạnh trên toàn nước Mỹ trong tháng qua.

Một số bệnh viện tại Arkansas, Florida, Louisiana và Mississippi hết giường nằm và đợt dịch bùng phát đang lây lan ra ngoài tâm dịch ở miền Nam nước Mỹ đến bang Oregon và bang Washington.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG