Đường dẫn truy cập

Miến Điện tuyên bố không theo đuổi vũ khí hạt nhân


Miến Điện tuyên bố không theo đuổi vũ khí hạt nhân
Miến Điện tuyên bố không theo đuổi vũ khí hạt nhân

Miến Điện cho cơ quan nguyên tử năng của Liên Hiệp Quốc biết là những cáo buộc cho rằng nước này đang nỗ lực phát triển vũ khí hạt nhân là không có cơ sở và Miến Điện không bao giờ làm như thế.

Trong một diễn văn đọc trước toàn thể hội đồng của Cơ quan nguyên tử năng quốc tế tại Geneva vào hôm thứ Năm, ông U Tin Win, trưởng phái đoàn Miến Điện nói chương trình hạt nhân của Miến Điện chỉ nhằm mục đích hòa bình.

Vào tháng 6 năm nay, một tổ chức lưu vong có trụ sở tại Na Uy chống đối chính phủ quân nhân Miến Điện cáo buộc Miến Điện đang tiến hành từng bước để thủ đắc công nghệ và khả năng chuyên môn cần thiết để chế tạo bom hạt nhân.

Tổ chức Tiếng nói Dân chủ Miến Điện còn nói là còn phải rất lâu Miến Điện mới có thể chế tạo bom hạt nhân.

Vào lúc đó, cơ quan Nguyên tử năng Liên Hiệp Quốc cho biết đang xem xét phúc trình này.

Bộ trưởng Ngoại giao Miến Điện tuyên bố vào tháng 6 năm nay là những cáo buộc này vô căn cứ và có động cơ chính trị nhằm làm hoen ố hình ảnh chính trị của Miến Điện và phá hoại kế hoạch tổng tuyển cử dự trù tổ chức trong năm nay.

Trong tháng Năm, một phúc trình của Liên Hiệp Quốc cho biết Bắc Triều Tiên bí mật xuất khẩu tên lửa và công nghệ hạt nhân sang Miến Điện, Syria và Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG