Đường dẫn truy cập

Cháu nội nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên du học tại Bosnia


Kim Han Sol, cháu nội nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il
Kim Han Sol, cháu nội nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il

Cháu nội nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il có mặt tại Bosnia, nơi các giới chức cho biết em đã ghi danh học tại một trường trung học tư.

Các giới chức tại United World College ở thành phố Mostar, miền nam Bosnia, muốn được dấu tên, xác nhận rằng, học sinh Kim Han Sol, 16 tuổi đã tới trong tuần này để dự các lớp học. Các giới chức cho biết em tới chi nhánh của trường ở Bosnia sau khi bị từ chối thị thực nhập cảnh để học tại chi nhánh của trường này ở Hồng Kông.

Một cuốn băng video nghiệp dư mà hãng tin Associated Press có được cho thấy một học sinh mà người ta tin là Kim Han Sol nói rằng, “Tôi rất sung sướng, tôi yêu Mostar.” Học sinh này cũng nói rằng em thích thức ăn ở đây và “dân chúng địa phương rất tử tế.”

United World College có 13 trường tại nhiều nơi trên khắp thế giới. Nữ phát ngôn viên của trường, bà Meri Musa, nói trong một cuộc họp báo rằng, Kim Han Sol là một công dân Bắc Triều Tiên, đó là tất cả những gì bà có thể cho biết.

Bà cũng nói rằng, trường này chọn các học sinh dựa trên cảm nghĩ về “lý tưởng” của họ, và “cảm nghĩ rằng, họ có thể thật sự thay đổi thế giới.”

Tuần trước, nhật báo South China Morning Post đã xác định thân phụ của Kim Han Sol là Kim Jong-nam – có thời đã được coi như người thừa kế ông Kim Jong Il. Dư luận cho là người con trai này của ông Kim Jong Il đã bị nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên thất sủng khoảng một thập niên trước đây.

Tờ báo cho biết ông Kim Jong-nam và con trai của ông đã sống tại Macau trong những năm gần đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG