Đường dẫn truy cập

Mỹ dẫn độ nghi can chiến tranh về Bosnia


Bà Hadanovic thuộc về đơn vị đặc nhiệm 'Zulfikar' của quân đội Bosnia và được cho là đã tham gia vào trận tấn công làng Trusina
Bà Hadanovic thuộc về đơn vị đặc nhiệm 'Zulfikar' của quân đội Bosnia và được cho là đã tham gia vào trận tấn công làng Trusina

Hoa Kỳ vừa dẫn độ một phụ nữ Hồi giáo Bosnia nghi ngờ có tham gia vào những vụ giết các thường dân Croatia tại Bosnia trong thời gian xảy ra cuộc xung đột sắc tộc từ năm 1992 tới năm 1995 trong khu vực.

Trong một thông cáo hôm thứ Ba, các công tố viên Bosnia cho biết Mỹ đã dẫn độ bà Rasema Handanovic. Bà này bị giam ngay khi tới Sarajevo.

Bà Hadanovic thuộc về đơn vị đặc nhiệm “Zulfikar” của quân đội Bosnia và được cho là đã tham gia vào trận tấn công làng Trusina của người Croatia tại Bosnia vào năm 1993. Bà này bị nghi là đã đích thân giết hại khoảng 18 thường dân Croatia tại Bosnia và 4 tù nhân chiến tranh chết trong vụ tấn công.

Sau chiến tranh bà Handanovic đã dọn sang Mỹ ở và cư ngụ tại bang Oregon, nơi bà bị bắt hồi tháng Tư thể theo lời yêu cầu của các công tố viên Bosnia.

Edin Dzeko, một quân nhân khác cũng bị cáo buộc tham gia vào các vụ giết chóc, và bị dẫn độ từ Hoa Kỳ về Bosnia trước đây trong tháng để đối mặt cáo trạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG