Đường dẫn truy cập

Đặc sứ Mỹ về Bắc Triều Tiên từ chức sau những cuộc thảo luận song phương


Nhà ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Bosworth đặc trách chính sách về Bắc Triều Tiên
Nhà ngoại giao Hoa Kỳ Stephen Bosworth đặc trách chính sách về Bắc Triều Tiên

Hoa Kỳ loan báo nhà ngoại giao đặc trách chính sách về Bắc Triều Tiên sẽ từ chức sau những cuộc thảo luận hiếm hoi với phái đoàn từ Bình Nhưỡng diễn ra vào tuần tới nhằm tìm cơ hội để có thể tái tục các cuộc thương thảo về hạt nhân.

Một phát ngôn viên Hoa Kỳ hôm thứ Tư nói nhà ngoại giao Stephen Bosworth sẽ được ông Glyn Davies, hiện là đặc sứ Mỹ tại Cơ quan Nguyên tử Năng quốc tế, thay thế.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mark Toner khi đưa ra nhận xét với các phóng viên, đề cập đến ông Bosworth như là “một nhà ngoại giao giàu kinh ngiệm và một công chức tận tụy” và mô tả chuyển biến này như là “một sự thay đổi về nhân sự, không phải về chính sách.”

Ông Bosworth vẫn tiếp tục phục vụ với tư cách Khoa trưởng trường luật của trường đại học Tufts gần Boston kể từ khi ông được bổ nhiệm là đặc sứ về chính sách Bắc Triều Tiên vào năm 2009.

Ông Toner nói những cuộc thảo luận sắp tới tại Geneva với đại diện Bắc Triều Tiên được hình thành do những cuộc tiếp xúc sơ khởi giữa hai bên, diễn ra trước đây trong năm bên lề Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc. Ông nói thêm Washington hy vọng được thấy “tính nghiêm túc trong mục đích” của Bình Nhưỡng nhằm chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân của Bắc Triều Tiên khi hai bên gặp nhau vào thứ Hai.

VOA Express

XS
SM
MD
LG