Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Ả Rập Xê Út tới Bahrain giúp tăng cường an ninh


Hình ảnh trên truyền hình cho thấy 200 xe quân sự của Ả Rập Xê Út tiến vào Bahrain
Hình ảnh trên truyền hình cho thấy 200 xe quân sự của Ả Rập Xê Út tiến vào Bahrain

Các giới chức Ả Rập Xê Út cho hay binh sĩ nước này đã tới đảo quốc Bahrain ở kế bên để giúp các nhà lãnh đạo thuộc người Hồi giáo Sunni thiểu số tăng cường an ninh sau nhiều tuần lễ xảy ra những vụ biểu tình chống chính phủ.

Những người mục kích cho hãng thông tấn Reuters biết sáng sớm hôm nay có khoảng 200 chiếc xe quân sự của Ả Rập Xê Út băng qua một bờ đường nối hai quốc gia với nhau.

Không rõ đội quân này tiến về địa điểm nào.

Hãng tin Gulf News tường trình rằng các binh sĩ nước ngoài từ các quốc gia Vùng Vịnh lân bang sẽ bảo vệ các cơ sở của chính phủ.

Các tổ chức đối lập ở Bahrain đã ra thông cáo lên án hành động của Ả Rập Xê Út, gọi đó là hành động chiếm đóng đất nước của họ.

Một giới chức của Ả rập Xê Út cho hay các binh sĩ Ả Rập Xê Út là một phần của một lực lượng khu vực được thành lập bởi Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh, gồm 6 nước hội viên.

Hiện chưa có xác nhận từ phía chính phủ Bahrain. Nhưng một nhật báo ở đây có liên hệ với gia tộc đương quyền al-Khalifa hôm nay nói rằng một lực lượng của Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh dự kiến sẽ tới Bahrain.

Trước đó trong ngày hôm nay, một nhóm các nhà lập pháp thân chính phủ ở Bahrain yêu cầu nhà vua áp dụng lệnh thiết quân luật để chấm dứt những cuộc biểu tình của người Shia đa số đã kéo dài cả tháng nay.

Những người biểu tình đòi có quyền hạn chính trị nhiều hơn.

Hãng tin Bahrain của nhà nước cho biết các nhà làm luật muốn Quốc vương Hamad bin Issa al-Khalifa áp dụng thiết quân luật trong 3 tháng và ban hành lệnh giới nghiêm để bảo vệ hòa bình và ổn định.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG