Đường dẫn truy cập

Quốc vương Ả rập Xê-út hứa cải cách


Quốc vương Abdullah ca ngợi các lực lượng an ninh đã giúp duy trì ổn định trong những vụ biểu tình hồi gần đây ở trong nước
Quốc vương Abdullah ca ngợi các lực lượng an ninh đã giúp duy trì ổn định trong những vụ biểu tình hồi gần đây ở trong nước

Để ngăn chặn làn sóng rối loạn ở thế giới Ả rập, Quốc vương Abdullah của Ả rập Xê-út đã đề nghị chi tiêu nhiều tỉ đô la cho các chương trình phúc lợi xã hội, tạo thêm công ăn việc làm, xây thêm nhà ở cho dân chúng và hứa thực hiện cải cách.

Trong diễn văn truyền hình sau lễ cầu nguyện trưa thứ Sáu, vua Abdullah ca ngợi các lực lượng an ninh đã giúp duy trì ổn định trong những vụ biểu tình hồi gần đây ở trong nước. Ông hứa tăng cường cảnh sát tôn giáo và ngành chấp hành luật pháp.

Khi ông kết thúc bài diễn văn ngắn, xướng ngôn viên truyền hình đã đọc một loạt sắc lệnh của hoàng gia, trong đó có tăng lương tối thiểu của công chức lên mức 800 đô la mỗi tháng, chi tiêu 66,7 tỉ đô la để xây nhà mới và tăng 60.000 công ăn việc làm trong ngành an ninh và nội vụ.

Chính phủ hứa thực hiện một chiến dịch chống tham nhũng.

Hồi đầu tháng này, chính phủ Ả rập Xê-út ra lệnh cấm biểu tình, tuy sau đó đã có một số vụ biểu tình qui mô nhỏ.

Vua Abdullah trước đây cũng đề nghị những biện pháp ưu đãi để ngăn ngừa rối loạn.

Hồi tháng Hai, ông đã ra lệnh tăng lương 15% cho công chức và gia tăng chi tiêu cho nhiều chương trình phúc lợi xã hội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG