Đường dẫn truy cập

Hội nghị về bệnh AIDS khai mạc tại Rome


Các đại biểu trong phiên khai mạc Hội nghị về bệnh AIDS ở Rome, Chủ nhật, 17/7/2011
Các đại biểu trong phiên khai mạc Hội nghị về bệnh AIDS ở Rome, Chủ nhật, 17/7/2011

Một diễn đàn y tế toàn cầu về bệnh AIDS vừa khai mạc hôm Chủ nhật tại Rome, qui tụ hàng ngàn khoa học gia, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia y tế.

Theo dự kiến, vấn đề bao trùm tại hội nghị do Hiệp Hội AIDS Quốc Tế bảo trợ, sẽ là tin được loan báo trong tuần qua về việc có thể có khai thông trong việc ngăn ngừa sự lan tràn của vi rút HIV, tức vi rút gây bệnh AIDS.

Hai cuộc nghiên cứu mới, được công bố thứ Tư tuần trước, cho thấy các loại thuốc để trị HIV có thể giúp ngăn ngừa, khỏi lây nhiễm loại siêu vi này. Các cuộc nghiên cứu do Hoa Kỳ dẫn đầu thấy rằng sử dụng liều lượng thuốc chống HIV hàng ngày sẽ giúp giảm bớt nguy cơ lây nhiễm trong quan hệ tình dục khác giới tính.

Một cuộc nghiên cứu trước đó cho thấy điều trị như vậy cũng giảm việc lây lan HIV trong giới đàn ông đồng tính. Nhưng những khám phá mới là những khám phá đầu tiên cho thấy hàng ngày uống một liều thuốc đặc trị chống vi rút mang lại hiệu quả trong quan hệ khác giới tính.

Hội nghị tại Rome sẽ kéo dài trong 4 ngày và sẽ có sự tham gia của các giới chức hàng đầu, trong đó có giám đốc cơ quan phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG