Đường dẫn truy cập

LHQ đang duyệt lại danh sách đen về khủng bố


Những người có tên trên danh sách bị tình nghi liên hệ với al-Qaida và Taliban đều bị phong tỏa tài sản và hạn chế du hành
Những người có tên trên danh sách bị tình nghi liên hệ với al-Qaida và Taliban đều bị phong tỏa tài sản và hạn chế du hành

Một giới chức cao cấp nhất của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan cho hay 10 người hoặc các nhóm bị coi là có liên hệ với Taliban đang được cứu xét để có thể được xóa tên khỏi danh sách về khủng bố của Liên Hiệp Quốc.

Ông Staffan de Mistura không cho biết chi tiết, nhưng hôm thứ hai nói với các nhà báo rằng Liên Hiệp Quốc đang duyệt lại tất cả 137 tên trên danh sách này và 10 tên đã được chuyển đến Hội Đồng Bảo An.

Sau đó thì Hội Đồng Bảo An sẽ quyết định xem là những tên đó sẽ có được xóa khỏi danh sách khủng bố hay không. Những người có tên trên danh sách bị tình nghi liên hệ với al-Qaida và Taliban đều bị phong tỏa tài sản và hạn chế du hành.

Tờ Washington Post hôm thứ Hai loan tin Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai dự tính yêu cầu Liên Hiệp Quốc xóa tên 50 người cựu thành viên Taliban trên danh sách khủng bố này.

Tờ báo trích dẫn lời một giới chức cao cấp Afghanistan nói rằng yêu cầu này là một nỗ lực nhắm thúc đẩy các cuộc hòa đàm với phe Taliban.

Mới đây Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đã bắt đầu thúc đẩy một dàn xếp chính trị cho cuộc chiến kéo dài đã 9 năm và đang tìm cách tiếp xúc với các cựu giới chức Taliban, những người có thể sẽ góp phần vào nỗ lực đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG