Đường dẫn truy cập

Binh sĩ Afghanistan giết chết 3 quân nhân Anh ở Helmand


Binh sĩ Anh tại Afghanistan
Binh sĩ Anh tại Afghanistan

Một binh sĩ Afghanistan đã giết chết 3 quân nhân Anh trong một cuộc hành quân hỗn hợp ở miền nam Afghanistan.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Afghanistan, ông Mohammad Zaher Azimi, hôm nay đã xác nhận vụ tấn công này xảy ra ở tỉnh Helmand.

Các giới chức nói rằng ít nhất 2 quân nhân Anh cũng bị thương và người lính Afghanistan đã tẩu thoát sau vụ tấn công.

Trong một thông cáo phổ biến hôm nay, Đại tướng David Petraeus, Tư lệnh lực lượng Hoa Kỳ và Nato tại Afghanistan, kêu gọi đoàn kết trong cuộc chiến đấu nhằm mang lại ổn định cho Afghanistan.

Tướng Petraeus nói rằng binh sĩ Nato và Afghanistan phải duy trì sự tin tưởng mạnh mẽ giữa đôi bên để đánh bại kẻ thù chung.

Tại Kabul, một phát ngôn viên của Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai bày tỏ sự hối tiếc về vụ tấn công.

Trong khi đó, Tổng thư ký Nato Anders Fogh Rasmussen cho rằng việc ấn định thời biểu triệt thoái binh sĩ ra khỏi Afghanistan có thể khuyến khích phe Taliban gia tăng những vụ tấn công nhắm và các lực lượng liên minh.

Trong cuộc phỏng vấn đăng trên tờ Daily Telegraph số ra ngày hôm nay, người đứng đầu Nato nói rằng ông không thể đưa ra một ngày tháng chính xác để các lực lượng quốc tế rời khỏi quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Đồng thời, ông cũng kêu gọi các nước trong liên minh tiếp tục trú đóng binh sĩ ở Afghanistan cho tới khi nào việc này không còn cần thiết nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG