Đường dẫn truy cập

Tổng thống Karzai: Afghanistan cần có sự hỗ trợ để chống khủng bố


Tổng thống Karzai nói rằng các mạng lưới khủng bố vẫn là một mối đe dọa lớn đối với an ninh của Afghanistan
Tổng thống Karzai nói rằng các mạng lưới khủng bố vẫn là một mối đe dọa lớn đối với an ninh của Afghanistan

Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai đang cảnh báo rằng sẽ không có bất kỳ hy vọng hòa bình nào cho nước ông nếu không có sự hỗ trợ của các nước láng giềng trong cuộc chiến chống lại các tổ chức khủng bố.

Ông Karzai phát biểu với các nhà ngoại giao tại một cuộc hội nghị quốc tế ở Thổ Nhĩ Kỳ ngày hôm nay rằng các mạng lưới khủng bố vẫn là một mối đe dọa lớn đối với an ninh của Afghanistan.

Ông nói rằng các tổ chức này đang thực hiện điều mà ông gọi là một “chiến dịch phá hoại tàn nhẫn” trong lãnh thổ Afghanistan vẫn tiếp tục có được nơi ẩn náu ở nước ngoài.

Nhà lãnh đạo Afghanistan đã cùng đại diện của 20 nước và các cơ quan cứu trợ nhóm họp ở Istanbul tại một hội nghị thượng đỉnh kéo dài một ngày tập trung vào sự phát triển kinh tế và vấn đề an ninh trong tương lai của Afghanistan khi các binh sĩ nước ngoài chuẩn bị rời nước này trong những năm tới.

Phát biểu của ông Karzai được đưa ra một ngày sau một cuộc họp cấp cao với người đồng nhiệm Pakistan Asif Ali Zardari. Trong cuộc họp hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về một cuộc điều tra chung về vụ giết hại đặc sứ hòa bình của Afghanistan Burhanuddin Rabbani hồi tháng 9.

Ông Karzai thường xuyên hối thúc Pakistan hành động nhiều hơn để chống lại phe chủ chiến. Các giới chức Hoa Kỳ và Afghanistan cáo buộc Islamabad hỗ trợ và cho các phần tử chủ chiến ẩn náu, gồm cả mạng lưới Haqqani, nhóm bị qui trách nhiệm về cái chết của ông Rabbani - một tuyên bố mà chính phủ Pakistan cực lực bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG