Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Karzai loại trừ việc tái tục đàm phán với Taliban


Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai
Tổng thống Afghanistan Hamid Karzai

Tổng Thống Afghanistan, ông Hamid Karzai đã loại trừ việc thảo luận thêm với phe Taliban, và nói rằng “không thể tiếp tục đàm phán với những kẻ đánh bom tự sát.”

Sau một cuộc họp thượng đỉnh hôm thứ Ba với Tổng Thống Pakistan Asif Ali Zardari, và Tổng Thống Thổ Nhĩ Kỳ Abdullah Gul tại thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Karzai nói thay vào đó chính phủ của ông sẽ tiếp tục thảo luận với Pakistan về việc tìm ra những giải pháp cho các cuộc bạo động liên quan tới nổi dậy.

Các giới chức Afghanistan và Hoa Kỳ nói Pakistan có thể đóng một vai trò thiết yếu trong tiến trình hòa giải, do Afghanistan lãnh đạo, với phe nổi dậy.

Ông Gul, người tổ chức hội nghị thượng đỉnh, nói Pakistan đã thỏa thuận hợp tác với Afghanistan trong cuộc điều tra chung về vụ ám sát thương thuyết gia tìm hòa bình hàng đầu của Afghanistan, cựu Tổng Thống Burhanuddin Rabani, làm đình trệ tiến trình hòa giải.

Ông nói rằng ba phía đã thiết lập một cơ chế hợp tác, và ông hy vọng theo đó sẽ đạt được kết quả.

Các giới chức Afghanistan tố cáo cơ quan quân báo của Pakistan nhúng tay vào vụ tấn công đánh bom tự sát, một cáo buộc mà Pakistan cực lực bác bỏ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG