Đường dẫn truy cập

Mỹ đóng cửa sứ quán ở Yemen vì đe dọa của al-Qaida 


<!-- IMAGE -->

Ông John Brennan, Cố vấn trưởng của Tổng thống Obama về chống khủng bố xác nhận sự đe dọa của nhóm có liên hệ đến al-Qaida đã dẫn đến việc đóng cửa Đại sứ quán Mỹ tại Yemen.

Trả lời đài truyền hình Fox hôm chủ nhật, ông nói: “Có những chỉ dấu cho thấy các phần tử al-Qaida trong vùng bán đảo A-rập đang nhắm vào Đại sứ quán và nhân viên Mỹ. Chúng ta không nên lơ là trước mạng sống của các nhân viên ngoại giao và những người khác tại đó”.

Ông nói tiếp Hoa Kỳ đang làm việc với chính phủ Yemen để đối phó với mối đe dọa này.

Khi được hỏi liệu Yemen có phải là mặt trận chống khủng bố mới, ông Brennan nói nước này lâu nay là khu vực đáng quan ngại. Hoa Kỳ sẽ tiếp tục huấn luyện, ủng hộ những gì Yemen cần để chống lại mối đe dọa nghiêm trọng này.

Hoa Kỳ và Anh quốc đồng ý tài trợ cho một đơn vị chống khủng bố mới của Yemen. Chính phủ Anh, cũng đóng cửa sứ quán ở Yemen, sẽ tổ chức một cuộc hội thảo vào cuối tháng này để nâng cao năng lực chống khủng bố cho Yemen.

Quốc hội Hoa Kỳ đang chuẩn bị nghe điều trần về sự liên hệ giữa nhóm khủng bố ở Yemen và âm mưu đánh bom chiếc máy bay chở khách của hàng Northwest vào dịp Giáng Sinh.

Thượng nghị sĩ Kit Bond muốn biết có phải chính quyền của cựu Tổng thống Bush đã phạm sai lầm khi trả về Yemen nhiều nghi can bị giam ở trại Guantanamo bên Cuba hay không.

Nhiều người được trả về bây giờ đã trở thành nhân viên hoạt động của al-Qaida.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG