Đường dẫn truy cập

Mỹ thắt chặt kiểm tra an ninh hành khách đến từ 14 nước


<!-- IMAGE -->

Hoa Kỳ đã tăng cường các biện pháp kiểm tra an ninh đối với những hành khách bay tới nước này từ 14 quốc gia, nhằm đáp trả âm mưu đánh bom một máy bay Mỹ bay từ Amsterdam tới Detroit vào ngày Giáng sinh.

Ngày hôm qua, Cơ quan An ninh Giao thông cho hay bất cứ cá nhân nào bay tới Mỹ “từ hoặc qua các quốc gia là những nước tài trợ cho khủng bố hoặc các nước cần đặc biệt quan tâm khác” sẽ phải trải qua “các biện pháp kiểm tra an ninh tăng cường”.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liệt kê Cuba, Iran, Sudan và Syria vào danh sách các quốc gia tài trợ cho khủng bố.

Hành khách tới từ Afghanistan, Algeria, Iraq, Li Băng, Libia, Nigeria, Pakistan, Ả Rập Xê Út, Somalia và Yemen cũng sẽ bị kiểm tra an ninh nghiêm ngặt hơn.

Các biện pháp kiểm tra tăng cường này có thể gồm khám xét người, kiểm tra hành lý để phát hiện chất nổ và soi thân thể.

Các biện pháp tăng cường an ninh được áp dụng sau khi một người đàn ông Nigeria 23 tuổi, Umar Farouk Abdulmutallab bị cáo buộc tìm cách kích hoạt chất nổ trên một máy bay của hãng hàng không Northwest hôm 25/12 khi máy bay này đang tiến tới phi trường Detroit.

Cơ quan này cũng đã ra lệnh gia tăng toàn bộ việc sử dụng “công nghệ soi chiếu nâng cao” cùng với các biện pháp kiểm tra ngẫu nhiên và “nếu có mối đe dọa”, đối với các hành khách hàng không đến nước Mỹ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG