Đường dẫn truy cập

Ấn Ðộ muốn gia tăng hợp tác kinh tế với Việt Nam


Tổng Thống Ấn Độ Pratibha Patil đã tới Thành Phố Hồ Chí Minh tối thứ Hai trong chặng dừng chân đầu tiên của chuyến viếng thăm Việt Nam và Indonesia kéo dài 10 ngày.

Tin của nhật báo The Hindu và của trang tin điện tử TopNews của Ấn Độ cho biết bà đã được bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh và các viên chức cấp cao trong Bộ Ngoại Giao Việt Nam đón tiếp trọng thể tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong bữa dạ tiệc do Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Quân khoản đãi tối thứ Hai, nữ Tổng Thống Patil của Ấn Độ cho hay bà tán thành việc nâng cao hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ấn Độ qua đường lối cùng nhau tiến bước, và bà kêu gọi việc kết nghĩa giữa Thành Phố Hồ Chí Minh và trung tâm thương mại Mubai của Ấn.

Theo Tổng Thống Patil, những cải cách đang diễn tiến tại Ấn Độ và Việt Nam sẽ cung cấp những cơ hội mới cho doanh nhân và những nhà công nghiệp của hai nước.

Thành Phố Hồ Chí Minh hiện đã kết nghĩa với các thành phố Osaka, Moscow, St Petersburg, Toronto, San Francisco, Thượng Hải, Istanbul và Manila. Sáng thứ Ba, sau khi tới thăm viện bảo tàng Lịch Sử Việt Nam, bà Patil đã lên tiếng trong một bữa ăn trưa do Phòng Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam khoản đãi.

Theo bà, Ấn Độ và Việt Nam đang cùng tập trung vào việc phát triển hạ tầng cơ sở, vì thế nên tiếp tục đề cao và củng cố sự hợp tác trong lãnh vực này, cũng như trong các lãnh vực khác.

Bà Patil ca ngợi một số thành quả của Việt Nam và nói rằng Ấn Độ có thể học hỏi được một số điều nơi Việt Nam. Bà cũng cho biết là bà đang trông đợi để được thảo luận với Chủ Tịch nước Nguyễn Minh Triết và các nhà lãnh đạo khác của Việt nam tại Hà Nội.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG