Đường dẫn truy cập

Giai đoạn nhì cuộc bầu cử cấp bang diễn ra ở vùng Kashmir thuộc Ấn


Hàng ngàn binh sĩ đã đi tuần hành các đường phố ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát vào lúc các trạm bầu cử mở cửa để dân chúng đi bỏ phiếu trong giai đoạn thứ nhì của các cuộc bầu cử cấp bang trong vùng.

Cuộc bầu cử hôm nay diễn ra giữa lúc căng thẳng tăng cao trong vùng tiếp theo vụ cảnh sát nổ súng vào hai người hồi giáo biểu tình, trong đó có 1 thiếu niên.

Các thủ lãnh ly khai hồi giáo đã kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử vì cho rằng các cuộc bầu cử này sẽ tăng cường sự kiểm soát của Ấn Độ trong vùng. Một số thủ lãnh ly khai đã bị bắt vì tham gia các cuộc biểu tình chống bầu cử.

Các cuộc bầu cử được tổ chức làm 7 giai đoạn để giới hữu trách có thể tiến hành công tác an ninh vào lúc mỗi khu vực bỏ phiếu. Giai đoạn chót của cuộc bầu cử dự trù vào ngày 24 tháng 12.

Kashmir thuộc Ấn đã được đặt dưới sự cai trị trực tiếp của liên bang hồi tháng 7 khi chính quyền bang Jammu và Kashmir từ chức sau khi xảy ra một loạt các cuộc biểu tình bạo động có liên quan đến một thỏa thuận chuyển nhượng đất cho một ngôi đền Ấn giáo.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG