Đường dẫn truy cập

Chỉ số các thị trường chứng khoán Châu Á, Châu Âu giảm


Các chỉ số thị trường chứng khoán chủ yếu tại Châu Á và Châu Âu hôm nay đều hạ thấp, phản ánh sự quan ngại rằng những nỗ lực toàn cầu nhằm cứu vãn nền kinh tế thế giới và giúp luồng tín dụng trôi chảy trở lại là không đủ để ngăn chận một cuộc suy thoái.

Trong khi chỉ số Nikkei tại Tokyo tăng 1% vào lúc đóng cửa, thì chỉ số Hằng Sinh của Hồng Kông giảm 5%. Chỉ số Kospi tại Hán Thành cũng giảm 2% vào cuối ngày. Những thị trường chủ yếu tại Châu Âu đều giảm hơn 2%.

Thị trường triển hạn về chứng khoán Hoa Kỳ báo hiệu tình trạng hạ giá tại Wall Street vào lúc mở cửa hôm nay.

Các kinh tế gia nói tình trạng trì trệ của thị trường tín dụng đe dọa đẩy nền kinh tế toàn cầu rơi vào suy thoái, vốn được định nghĩa là khi có sự sút giảm đáng kể về những hoạt động kinh tế kéo dài nhiều tháng.

Tuy nhiên, người đứng đầu chi nhánh San Francisco của Ngân hàng Trung ương Hoa Kỳ cho biết là nền kinh tế Mỹ có vẻ như đã trong tình trạng suy thoái.

Bà Janet Yellen hôm thứ Ba nói với các nhà lãnh đạo tài chính rằng nền kinh tế Hoa Kỳ không có sự tăng trưởng nào trong quý ba năm nay và có khả năng co cụm lại trong quý tư.

Hôm thứ Ba,Tổng thống George Bush đã loan báo là Chính phủ Hoa Kỳ sẽ mua cổ phần các ngân hàng tư với ngân khoản lên tới 250 tỷ đôla và sẽ mở rộng sự bảo đảm của Chính phủ đối với các khoản vay và ký thác.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG