Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ thực hiện các biện pháp 'chưa từng có' về kinh tế


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush nói rằng chính phủ đã đáp ứng bằng một hành động từ trước tới nay chưa từng có đối với điều ông gọi là 'một bước ngoặc' cho nền kinh tế đất nước.

Hôm nay, Tổng Thống Bush đã nói như vậy tại Tòa Bạch Ốc, bao quanh ông là các giới chức tài chánh hàng đầu của Hoa Kỳ.

Tổng Thống Bush nói cuộc khủng hoảng tài chánh đã gây phương hại tới lòng tin và làm tê liệt hệ thống tài chánh đất nước khiến sự can thiệp của chính phủ trở thành thiết yếu.

Tổng thống Bush kêu gọi các nhà lập pháp vượt qua ranh giới đảng phái và chấp thuận kế hoạch cứu nguy của chính phủ càng sớm càng tốt.

Kế hoạch được Bộ Trưởng Tài chính Henry Paulson tiết lộ trước đây cho phép chính phủ mua lại các khoản nợ xấu cần phải dẹp bỏ khỏi hệ thống tài chánh.

Ông Paulson đã cam kết làm việc với các nhà lập pháp để soạn thảo những luật lệ cần thiết. Ông nói hy vọng là Hạ Viện sẽ chấp thuận kế hoạch này vào tuần tới.

Tại trụ sở quốc hội, một nhà lập pháp hàng đầu trong Ủy Ban Ngân hàng Thượng Viện, Thượng Nghị Sĩ Richard Shelby, cảnh cáo là kế hoạch cứu nguy của chính phủ có thể tốn kém cho những người đóng thuế tới 3,000 tỉ đôla.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG