Đường dẫn truy cập

Cuộc rước đuốc khởi sự ở San Francisco trong an ninh nghiêm ngặt


Nghi thức rước đuốc thế vận tại Bắc Mỹ diễn ra hôm thứ tư tại thành phố San Francisco của Hoa Kỳ trong lúc các đội cảnh sát đặc biệt đứng canh chừng để ngăn ngừa việc tái diễn những vụ biểu tình gây náo loạn trước đây.

Hàng ngàn người đã kéo đến dọc theo lộ trình rước đuốc thế vận dài gần 10 kilomét tại thành phố San Francisco là nơi có hàng trăm cảnh sát viên đang chuẩn bị đối phó thêm với những người biểu tình chống Trung Quốc.

An ninh đã được thắt chặt trước khi cuộc rước đuốc khởi sự, trong lúc nhà chức trách cố tìm cách ngăn ngừa không để xảy ra các cuộc biểu tình gây náo loạn sau khi đuốc thế vận được đưa ngang qua hai thành phố London và Paris.

Ngọn đuốc đã được giữ ở một địa điểm bí mật tại San Francisco, trạm dừng duy nhất tại bắc Mỹ. Theo ban tổ chức cho biết thì họ có thể thay đổi lộ trình vào phút chót.

Thành phố này là một trong những nơi có cộng đồng người Hoa đông nhất ở Hoa Kỳ. Hôm thứ ba, hàng trăm người tranh đấu đã diễn hành tại San Francisco để lên án những vụ đàn áp của chính phủ Bắc Kinh nhắm vào các cuộc biểu tình chống Trung Quốc tại Tây Tạng.

Hôm thứ hai, 3 người biểu tình đã leo lên thành dây cáp của cây cầu treo Golden Gates để căng những biểu ngữ ủng hộ Tây Tạng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG