Đường dẫn truy cập

TT Yemen bị phỏng nặng trong vụ nổ


Theo các nguồn tin ngoại giao Tổng thống Saleh bị phỏng 40% cơ thể, ở mặt, cổ và ngực, người ta cho rằng ông còn bị thương nặng đầu nữa
Theo các nguồn tin ngoại giao Tổng thống Saleh bị phỏng 40% cơ thể, ở mặt, cổ và ngực, người ta cho rằng ông còn bị thương nặng đầu nữa

Các giới chức Mỹ và Yemen cho biết Tổng thống Ali Abdullah Saleh bị thương tích nặng hơn tin loan báo trước kia rất nhiều, trong vụ tấn công tuần qua vào dinh Tổng thống, dấy lên mối nghi ngờ về khả năng ông sẽ cầm quyền trở lại, ngay lúc cuộc giao tranh tại miền Nam giết chết hàng chục người.

Lúc đầu tin cho biết là ông Saleh bị thương do một mảnh đạn, và theo lời phó Tổng thống hôm thứ Hai thì ít ngày nữa ông sẽ từ Saudi Arabia trở về Yemen. Hiện ông đang được điều trị ở Ả Rập Saudi.

Nhưng theo các nguồn tin ngoại giao hôm thứ Ba, thì ông Saleh bị phỏng 40% cơ thể, ở mặt, cổ và ngực. Người ta cho rằng ông còn bị thương nặng nơi đầu nữa.

Thủ Tướng Yemen, hai Phó Thủ Tướng, hai Chủ tịch lưỡng viện và người đứng đầu khối lập pháp của đảng cầm quyền, tất cả đều được đưa sang Ả Rập Saudi với những thương tích trầm trọng.

Trong khi đó, tình hình bất ổn tràn ngập khắp đất nước từ nhiều tháng nay không có dấu hiệu chấm dứt, mặc dù Tổng thống không còn ở trong nước nữa.

Mặt khác, một cuộc giao tranh mới lại bột phát ra tại Taiz, thành phố lớn thứ 2 tại Yemen, nơi các thành phần bộ tộc vũ trang thuộc phe chống đối đã chiếm giữ một khu vực lớn tại trung tâm thành phố.

Các nhân chứng đã nghe thấy nhiều tiếng nổ và tiếng súng khi xe bọc thép của quân đội nổ súng vào các chiến binh bộ tộc. Vụ bạo động tại Taiz, nơi diễn ra một số vụ chống đối ông Saleh lớn nhất kể từ tháng 2, đã gây thiệt mạng cho ít nhất 4 người.

Các lực lượng chính phủ còn đụng độ với các phần tử chủ chiến Hồi giáo tại thành phố miền Nam Zinjibar, hơn 1 tuần sau khi hàng trăm quân chủ chiến nắm quyền kiểm soát thành phố.

Bộ Quốc phòng hôm thứ Ba nói rằng lực lượng an ninh đã giết chết ít nhất 30 quân chủ chiến, trong nỗ lực của dân địa phương và của quân chính phủ nhằm tái chiếm thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG