Đường dẫn truy cập

Đụng độ tại Zinjibar ở miền nam Yemen, 15 người thiệt mạng


Binh sĩ Yemen canh gác tại thủ đô Sana'a trong lúc diễn ra cuộc biểu tình kêu gọi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức
Binh sĩ Yemen canh gác tại thủ đô Sana'a trong lúc diễn ra cuộc biểu tình kêu gọi Tổng thống Yemen Ali Abdullah Saleh từ chức

Hơn một tuần sau khi hàng trăm phần tử chủ chiến chiếm thành phố miền nam Zinjibar, các lực lượng Yemen đã đụng độ với các phần tử chủ chiến Hồi giáo ở nơi này, làm 15 người chết.

Giao tranh bùng ra ngày hôm nay trong bối cảnh ngày càng nhiều lời kêu gọi Tổng thống Ali Abdullah Saleh chấp nhận thỏa thuận hòa bình mà Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh đề xuất nhằm chấm dứt 33 năm cầm quyền của ông.

Trao đổi với báo giới ở Washington hôm qua, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton nói rằng ‘một sự chuyển giao quyền hành ngay lập tức phục vụ tốt nhất quyền lợi của người dân Yemen’.

Bà Clinton nhấn mạnh rằng ông Saleh hiện đang ở Ả Rập Saudi để được chữa trị vết thương sau cuộc pháo kích vào dinh Tổng Thống hôm thứ Sáu.

Chính phủ Ả Rập Saudi cũng lên tiếng kêu gọi ông Saleh chấp nhận thỏa hiệp hòa bình theo đề xuất của các nước vùng Vịnh.

Người phụ trách chính sách đối ngoại của EU, bà Catherine Ashton, nói rằng ông Saleh nên hành động ‘vì các quyền lợi tốt nhất của người dân’, và giúp đất nước của ông ‘tiến lên’.

Bà Ashton nhấn mạnh rằng tổng thống Yemen đã đề nghị ký thỏa hiệp đó ba lần trong những tuần vừa qua.

Nhà lãnh đạo tạm quyền của Yemen, Phó tổng thống Abd Al-Rab Mansur Hadi, được dẫn lời nói rằng ông Saleh ‘đang hồi phục nhanh chóng’ và sẽ về nước trong vài ngày tới.

Cũng có tin tức lan truyền nói rằng chính phủ Ả rập Saudi sẽ chặn, không cho ông Saleh trở về.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG