Đường dẫn truy cập

Các cuộc tuần hành của các phe đối nghịch diễn ra khắp Yemen


Biểu tình trong thủ đô Sana'a của Yemen hôm 10/6/11, đòi Tổng thống Saleh từ chức
Biểu tình trong thủ đô Sana'a của Yemen hôm 10/6/11, đòi Tổng thống Saleh từ chức

Các cuộc tuần hành của các phe kình chống nhau đã diễn ra khắp Yemen. Những người ủng hộ Tổng thống Ali Abdullah Saleh reo mừng việc ông bình phục sau khi bị thương, trong khi phe đối lập kêu gọi thành lập một chính phủ chuyển tiếp không có ông.

Những người trung thành với ông Saleh ăn mừng tin từ Ả rập Sê út cho biết Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã được đưa ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt. Ông đang hồi phục tại nước láng giềng này sau khi bị thương ở mặt và bỏng trong cuộc tấn công vào dinh thự của ông hồi tuần trước.

Trong khi đó, những người biểu tình chống chính phủ đã thúc ép Phó Tổng thống Abd al-Rab Mansur Hadi thành lập một hội đồng chính phủ chuyển tiếp khi ông Saleh vắng mặt.

Tổng thống đã bàn giao quyền hành cho ông Hadi trước khi sang Ả rập Sê út hồi cuối tuần trước. Từ nhiều tháng nay, phe đối lập đã kêu gọi ông Saleh từ chức ngay lập tức.

Trong khi đó, các giới chức Yemen nói rằng vụ không kích nhắm vào những người bị nghi là phần tử chủ chiến ở miền nam đã làm ít nhất 3 người chết.

Chưa có ngay chi tiết về vụ tân công gần thị trấn Jaar. Một giới chức nói với hãng tin AFP rằng vụ không kích đã làm chết ba thân nhân của một phần tử chủ chiến al-Qaida.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG