Đường dẫn truy cập

Yemen chuẩn bị cho các cuộc biểu tình của các lực lượng đối nghịch


Binh sĩ Yemen kiểm tra xe cộ trong thủ đô Sana'a
Binh sĩ Yemen kiểm tra xe cộ trong thủ đô Sana'a

Yemen hôm nay đang chuẩn bị cho các cuộc biểu tình của các lực lượng đối nghịch nhau sau khi các giới chức nói rằng Tổng thống Ali Abdullah Saleh đã được đưa ra khỏi phòng chăm sóc đặc biệt tại một quân y viện ở Ả rập Sê-út, nơi ông được chữa trị các vết thương sau cuộc tấn công vào dinh thự của ông hồi tuần trước.

Các giới chức Yemen và Ả rập Sê-út ở Riyadh hôm nay nói rằng tình trạng của ông Saleh đã ổn định và rằng ông sẽ trải qua cuộc phẫu thuật chỉnh hình trong những ngày tới.

Nhà lãnh đạo đang lâm nguy đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi ông được đưa tới điều trị y tế ở Ả rập Sê-út.

Các giới chức Hoa Kỳ và Yemen nói rằng các vết thương của ông Saleh vì vụ đánh bom vào phủ tổng thống nghiêm trọng hơn nhiều so với tiết lộ ban đầu, gây ra những nghi ngờ về việc ông trở lại nắm quyền.

Nhưng một trang web chính phủ hôm qua nói rằng đó là các vết thương nhẹ, và loan báo đang tiến hành chuẩn bị cho sự trở về của ông Saleh.

Các đơn vị quân đội và những người trung thành tại nhiều khu vực ở thủ đô Sanaa đã bắn chỉ thiên để ăn mừng và đảng cầm quyền Yemen nói sẽ tổ chức cuộc tuần hành mang tên 'Ngày thứ Sáu trung thành'.

Những người biểu tình chống chính phủ cũng kêu gọi người ủng hộ xuống đường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG