Đường dẫn truy cập

Công an bắt quản trị viên trang web khiêu dâm lớn nhất Việt Nam


Những quản trị viên của trang web khiêu dâm bị công an bắt giữ hôm 4/28, 2024. Ảnh do công an Việt Nam cung cấp được chụp lại từ màn hình VnExpress
Những quản trị viên của trang web khiêu dâm bị công an bắt giữ hôm 4/28, 2024. Ảnh do công an Việt Nam cung cấp được chụp lại từ màn hình VnExpress

Công an Việt Nam vừa bắt giữ 12 người được cho là điều hành một trong những trang web khiêu dâm lớn nhất của người Việt trên thế giới với hơn 1 triệu thành viên tham gia, truyền thông trong nước đưa tin.

Những người bị bắt này bị cáo buộc điều hành trang ‘Thiên Địa’ mà tiền thân là trang ‘Lầu Xanh’ từ trong nước theo lệnh của tổng quản trị viên ở nước ngoài.

Theo đó, các đối tượng bị bắt trải khắp ba miền trên lãnh thổ Việt Nam, bao gồm các tỉnh Thừa Thiên-Huế, Vĩnh Long, Lai Châu, Cà Mau, Đắc Lắc, Hải Phòng và Thành phố Hồ Chí Minh, theo ghi nhận của VietNamNet và VnExpress.

Chuyên án được sự chỉ đạo của Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao thuộc Bộ Công an và Công an tỉnh Nghệ An. Họ đã phối hợp tổ chức 12 tổ công tác đồng loạt khám xét và bắt giữ các đối tượng này hôm 28/4. Theo VnExpress, người cầm đầu đường dây ở Việt Nam được xác định là Nguyễn Đức Vinh, 49 tuổi, trú tại Vinh, Nghệ An.

Kết quả điều tra ban đầu được VietNamNet dẫn lại cho biết rằng trang web này đã đăng tải phim ảnh có nội dung khiêu dâm cũng như đăng quảng cáo mua bán dâm. Các quản trị viên được xác định đã kiếm được hơn 3 tỷ đồng từ hoạt động của trang.

Cũng theo cơ quan điều tra, trang web này có hơn 1,1 triệu thành viên tham gia và hàng trăm triệu lượt truy cập, nằm trong số những trang web được truy cập nhiều nhất ở Việt Nam.

Các quản trị viên trong nước hoạt động dưới sự chỉ đạo của một tài khoản tổng quản trị viên đặt ở nước ngoài. Thông tin từ công an được VietNamNet dẫn lại cho biết những quản trị viên này liên lạc với nhau qua Telegram và được trả thù lao hàng tháng bằng tiền ảo.

Công an cũng đã thu giữ nhiều tang vật trong vụ án, bao gồm ‘hàng triệu ảnh, truyện đồi trụy, video đồi trụy’ cùng 7 bộ máy tính bàn, 4 máy tính xách tay và 20 điện thoại di động.

Hiện tại ban chuyên án đang khai thác các đối tượng bị bắt giữ để điều tra mở rộng. Hành vi của họ được xác định là ‘Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy’ theo luật pháp của Việt Nam.

Trang ‘Thiên Địa’ đã hoạt động ở Việt Nam trong nhiều năm nay bất chấp nỗ lực của giới chức nhằm chặn trang này. Mỗi lần bị chặn, trang lại được thay đổi tên miền.

VnExpress dẫn thông tin từ cơ quan công an cho biết cho đến nay, trang mạng này “đã phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy, gây ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam.”

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG