Đường dẫn truy cập

Yemen: Thêm nhiều lời kêu gọi tổng thống từ chức


Ngoại trưởng Clinton nói một cuộc chuyển quyền ngay lập tức là điều tốt nhất cho nhân dân Yemen
Ngoại trưởng Clinton nói một cuộc chuyển quyền ngay lập tức là điều tốt nhất cho nhân dân Yemen

Ngày càng có thêm lời kêu gọi Tổng thống Ali Abdullah Saleh chấp nhận giải pháp của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh, chấm dứt 33 năm cầm quyền của ông tại Yemen.

Hôm thứ Hai tại Washington, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton tuyên bố với báo chí “một cuộc chuyển quyền ngay lập tức là điều tốt nhất cho nhân dân Yemen.”

Bà nhắc lại ông Saleh không có mặt trong nước và đang được điều trị vết thương tại A-rập Saudi sau cuộc pháo kích khu vực dinh tổng thống hôm thứ Sáu.

A-rập Saudi cũng kêu gọi ông Saleh chấp nhận giải pháp của Hội đồng Hợp tác Vùng Vịnh.

Bà Catherine Ashton, Ủy viên Đối ngoại của EU khuyên ông Saleh nên “hành động vì lợi ích tốt nhất của nhân dân để Yemen có thể tiến tới.”

Bà cũng nhắc lại ông Saleh đã định ký thỏa thuận trao quyền 3 lần, nhưng sau đó lại đổi ý.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Abd al-Rab Mansur Hadi, quyền Tổng thống Yemen cho biết tình hình sức khỏe của Tổng thống Saleh đang bình phục tốt, và sẽ trở về nước trong vài ngày nữa. Tuy nhiên, có tin nói rằng chính phủ A-rập Saudi có thể ngăn ông này trở về.

Tiếng súng đã giảm bớt kể từ khi ông Saleh vắng mặt, mặc dù phe bộ tộc đối lập nói các tay bắn tỉa của chính phủ đã giết chết 3 người của họ tại thủ đô Sana'a.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG