Đường dẫn truy cập

Giới chức Mỹ, Yemen: Ông Saleh bị phỏng nặng trong vụ nổ


Các nguồn tin cho biết Tổng thống Saleh bị phỏng 40% cơ thể, ở mặt, cổ và ngực, người ta cho rằng ông còn bị thương nặng đầu
Các nguồn tin cho biết Tổng thống Saleh bị phỏng 40% cơ thể, ở mặt, cổ và ngực, người ta cho rằng ông còn bị thương nặng đầu

Các giới chức Yemen và Hoa Kỳ nói rằng Tổng thống Ali Abdullah Saleh bị thương với mức độ nặng hơn là những gì mà tin tức trước đây mô tả trong một cuộc tấn công hồi tuần trước nhắm vào dinh tổng thống.

Tin tức này càng làm tăng mối nghi ngờ là ông Saleh sẽ quay trở lại nắm quyền lực, ngay cả khi các các cuộc giao tranh ở miền nam giết chết hàng chục người.

Tin tức ban đầu nói rằng ông Saleh bị thương vì trúng mảnh đạn, và phó tổng thống được trích lời hôm thứ Hai nói rằng ông Saleh từ Ả Rập Xê Út, nơi ông đang được chữa trị, sẽ trở về Yemen trong vòng vài ngày

Tuy nhiên các nguồn tin ngoại giao hôm qua nói rằng ông Saleh bị phỏng trên thân thể hơn 40%, bao gồm cả mặt, cổ và ngực.

Dư luận cũng tin ông Saleh bị thương nặng ở đầu.

Thủ tướng Yemen, hai phó thủ tướng, hai nhà lãnh đạo của lưỡng viện quốc hội, và người đứng đầu của nhóm lập pháp của đảng đương quyền đều chạy sang Ả Rập Xê Út trong trình trạng bị thương nặng.

Trong khi đó, tình trạng bất ổn bao trùm Yemen mấy tháng qua hiện chưa có dấu hiệu nào chấm dứt, bất chấp sự vắng mặt của tổng thống.

Những cuộc giao tranh mới lại nổ ra tại thành phố Taiz lớn thứ hai của nước này, nơi những người bộ tộc đối lập có vũ trang đã chiếm quyền kiểm soát một khu vực rộng lớn ở trung tâm thành phố.

Những người chứng kiến nghe thấy nhiều tiếng nổ và tiếng súng khi xe tăng của quân đội bắn vào các chiến binh bộ tộc.

Bạo động mới bùng nổ ngày hôm qua tại Taiz, nơi đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình chống ông Saleh lớn nhất kể từ tháng 2, đã giết chết ít nhất 4 người.

Các lực lượng chính phủ cũng giao tranh với các phần tử nổi dậy Hồi giáo tại thành phố Zinjibar ở miền nam, hơn một tuần sau khi hàng trăm phần tử nổi dậy chiếm quyền kiểm soát thành phố này.

Bộ Quốc phòng Yemen hôm qua nói rằng các lực lượng an ninh đã hạ sát ít nhất 30 phần tử nổi dậy trong nỗ lực của cư dân và quân đội chính phủ chiếm lại quyền kiểm soát thành phố.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG