Đường dẫn truy cập

Hàng chục ngàn người tụ tập biểu tình tại Yemen


Nhiều người biểu tình ở Sana'a đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi, 10/6/2011
Nhiều người biểu tình ở Sana'a đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi, 10/6/2011

Hàng chục ngàn người đã xuống đường biểu tình trên khắp nước Yemen, trong đó một số người đòi Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải ra đi, và một số người khác lên tiếng ủng hộ ông.

Các cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra tại thủ đô Sana’a vào hôm thứ Sáu. Những người biểu tình chống chính phủ hô to đề nghị Phó Tổng thống Abd al-Rab Mansur Hadi thành lập một hội đồng chính phủ chuyển tiếp.

Hãng tin Pháp loan tin những người chống đối ông Saleh đã đồng thuận về 7 ứng viên nhiều khả năng và định đưa cho phó tổng thống duyệt lại.

Trong lúc đó, những người trung thành với chính phủ vui mừng về những nguồn tin đến từ Saudi Arabia, rằng tình trạng của Tổng thống Saleh đã khả quan hơn. Ông đã tới nước này để điều trị thương tích do phỏng nơi mặt và những chỗ khác khi một phi đạn rớt vào dinh Tổng thống tuần qua.

Các nguồn tin phương Tây còn nói về những cuộc biểu tình lớn diễn ra tại Taiz, thành phố lớn thứ hai tại Yemen, cũng như nhiều địa điểm khác.

Mặt khác, các giới chức Yemen cho biết một cuộc không kích nhắm vào các phần tử tình nghi chủ chiến tại miền Nam đã gây thiệt mạng cho ít nhất 3 người.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG