Đường dẫn truy cập

Ông McCain, Obama tập trung vận động tại Pennsylvania, Ohio


Các ứng cử viên Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama thuộc Đảng Dân Chủ và đối thủ, ông John McCain thuộc Đảng Cộng Hòa đi vận động tranh cử ngày hôm nay tại hai tiểu bang đông dân được coi là quan trọng cho thắng lợi trong cuộc bầu cử vào ngày 4 tháng 11 sắp tới.

Hai ứng cử viên này tham gia các cuộc tụ họp tại tiểu bang Pennsylvania tại miền Đông và Ohio tại miền Trung Tây Hoa Kỳ. Các cuộc thăm dò ý kiến trên toàn quốc cho thấy trung bình ứng cử viên Đảng Dân Chủ dẫn trước ứng cử viên Đảng Cộng Hòa khoảng 7%.

Ông Obama nói rằng cần phải thay đổi những chính sách kinh tế của Tổng Thống Bush đưa tới cuộc khủng hoảng tài chánh lớn lao hiện nay.

Những người phụ tá của Thượng Nghị Sĩ Obama cho biết ông sẽ thực hiện điều họ gọi là 'lập luận kết thúc' trong các bài diễn văn ngày hôm nay trong khi Thượng Nghị Sĩ McCain tiếp tục cuộc vận động mà ban vận động tranh cử của ông gọi là các cuộc tụ họp của 'Con Đường Đi Tới Thắng Lợi'.

Ông McCain tìm cách mô tả ông Obama là sẽ phải tăng thuế nhiều để có thể thực hiện chính sách kinh tế của ông.

Trong một buổi xuất hiện trên truyền hình ngày hôm qua, ông McCain nói rằng ông và Tổng Thống Bush cùng nhau chia sẻ triết lý chung của Đảng Cộng Hòa, nhưng nói rằng ông đã đứng lên phản đối Tổng Thống và những người khác trong một số vấn đề quan trọng.

Trong khi đó, ứng cử viên Phó Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa, bà Sarah Palin, sẽ tham gia cuộc vận động tại tiểu bang Virginia và ứng cử viên Phó Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Joe Biden đi vận động tranh cử tại tiểu bang North Carolina.

Hôm qua, nhật báo lớn nhất tại tiểu bang Alaska, 'The Anchorage Daily News' đã tuyên bố ủng hộ ông Obama.

Nhật báo này chỉ trích những chính sách kinh tế của ông McCain và nói rằng thống đốc bang Alaska Sarah Palin, theo truyền thống thuộc Đảng Cộng Hòa, không đủ điều kiện để trở thành Tổng Thống trong trường hợp ông McCain năm nay đã 72 tuổi, qua đời khi còn trong nhiệm kỳ Tổng Thống.



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG