Đường dẫn truy cập

Ông Obama tiếp tục dẫn trước trong các cuộc thăm dò toàn quốc


Ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Dân Chủ Barack Obama và ứng cử viên Tổng Thống của Đảng Cộng Hòa John McCain tiếp tục vận động tranh cử trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc, khi các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy ông Obama dẫn trước so với ông McCain.

Trong khi chỉ còn 12 ngày trước khi diễn ra cuộc bầu cử, hôm nay ông McCain đi vận động tranh cử tại Florida, một tiểu bang được coi là quan trọng để có thể dẫn tới thắng lợi.

Ông Obama chỉ dẫn trước ông McCain khoảng 1% tại tiểu bang này. Về phần mình, ông Obama tham dự cuộc mít-tinh tại tiểu bang Indiana, nơi ông McCain dẫn trước với một đa số mỏng manh là 0,6%.

Sau đó ông Obama sẽ đi Hawaii để thăm bà ngoại của ông là cụ Madlyn Dunham năm nay đã 85 tuổi và đang đau yếu.

Hồi đầu tuần này, ban vận động tranh cử của ông Obama đã loan báo rằng tình hình sức khỏe của cụ bà Dunham mới đây đã xấu đi nhiều.

Trong các cuộc thăm dò ý kiến trên toàn quốc thì trung bình ông Obama dẫn trước ông McCain chỉ hơn 7%.

Ông Obama đã dẫn trước đáng kể so với ông John McCain của Đảng Cộng Hòa trong hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến trong đó có một số ít các tiểu bang quan trọng có thể đem tới thắng lợi.

Các nhà phân tích cho rằng sự dẫn trước mạnh của ông Obama là do các cử tri nghĩ rằng ông có khả năng hơn ông McCain trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng kinh tế hiện nay tại Mỹ.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG