AstraZeneca tăng cường cung cấp vaccine COVID cho Thái Lan sau những tranh cãi

Vaccine AstraZeneca

Hãng dược AstraZeneca cung cấp cho Thái Lan 10,5 triệu liều vaccine COVID trong tháng trước, công ty cho biết ngày 2/11, nhiều tháng sau khi một quan chức cảnh cáo rằng chính phủ Thái đang tính chuyện ngưng xuất khẩu vaccine từ các nhà máy địa phương vì nguồn cung thấp.

Thái Lan đã thúc đẩy để có được 10 triệu liều vaccine mỗi tháng hầu có thể chống lại đại dịch COVID trong đất nước 66 triệu dân.

Ông James Teague, giám đốc điều hành của AstraZeneca tại Thái Lan, cho hay công ty đã gia tăng sản xuất các lô vaccine lên một phần năm, từ 580.000 liều cho đến trung bình 700.000 liều.

“Điều này có nghĩa là nhiều liều vaccine hơn dự trù đang được sản xuất tại Thái Lan để giúp tiêm chủng mọi người trong nước và trong khu vực,” ông nói.

AstraZeneca cũng cam kết cung cấp vaccine cho Indonesia, Việt Nam, Philippines, Đài Loan và Malaysia, một số nước có nhiều ca nhiễm hơn Thái Lan.

Ông Teague nói cho tới nay công ty đã chuyển 35,1 triệu liều cho Thái Lan trong khuôn khổ lời hứa 61 triệu liều trước cuối năm nay. Công ty cũng sẽ nhập khẩu từ các chuỗi cung cấp khác để tăng cường kho hàng, ông nói.

Hồi tháng 7, một quan chức cao cấp Thái Lan cảnh cáo nước này có thể siết xuất khẩu nếu nguồn cung trong nước thiếu hụt.