Đường dẫn truy cập

Thái Lan mở cửa cho nhiều du khách đã tiêm chủng hơn kể từ tháng 11


Kể từ ngày 1/10, Thái Lan giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày đối với những người đã tiêm vaccine và còn 10 ngày đối với những người chưa tiêm chủng.
Kể từ ngày 1/10, Thái Lan giảm thời gian cách ly xuống còn 7 ngày đối với những người đã tiêm vaccine và còn 10 ngày đối với những người chưa tiêm chủng.

Các nhà chức trách Thái Lan hôm 27/9 cho biết sẽ bỏ yêu cầu kiểm dịch bắt buộc ở Bangkok và chín khu vực đối với những người đã được tiêm chủng khi nước này nỗ lực cố nâng cao tỷ lệ tiêm chủng và phục hồi lĩnh vực du lịch đang bị thiệt hại, theo Reuters.

Các khu vực du lịch nổi tiếng bao gồm Chiang Mai, Phangnga, Krabi, Hua Hin, Pattaya, Cha-am, và sau đó là các đảo Phuket và Samui đã mở cửa trở lại thành công cho những người được tiêm chủng trong chương trình thí điểm kể từ tháng Bảy.

Thái Lan đang mong muốn chào đón du khách nước ngoài trở lại, sau gần 18 tháng áp dụng các chính sách nhập cảnh nghiêm ngặt góp phần gây sụp đổ ngành du lịch, lĩnh vực chủ chốt đã thu hút 40 triệu du khách đến nước này vào năm 2019.

Các nhà chức trách cũng sẽ giảm thời gian cách ly trên toàn quốc đối với những du khách đến đây từ ngày 1/10, lực lượng đặc nhiệm về COVID-19 của Thái Lan cho biết. Theo đó, thời gian cách ly sẽ giảm một nửa xuống còn 7 ngày đối với những người đã tiêm vaccine và giảm xuống còn 10 ngày đối với những người chưa được tiêm chủng.

Thái Lan cũng sẽ nới lỏng hơn nữa các hạn chế kể từ thứ Sáu tại 29 tỉnh “vùng đỏ” bị kiểm soát tối đa, bao gồm cả Bangkok, để cho phép nhiều doanh nghiệp và hoạt động mở cửa trở lại, như các tiệm spa, thư viện, rạp chiếu phim, địa điểm thể thao trong nhà và tiệm làm móng.

Việc nới lỏng các biện pháp được đưa ra khi quốc gia này cố gắng tăng tỷ lệ tiêm chủng, sau khi nguồn cung ban đầu bị thiếu hụt. Cho đến nay, chưa đến một phần ba dân số Thái Lan được tiêm chủng.

Lực lượng đặc nhiệm cũng đã thông qua kế hoạch mua 3,35 triệu liều vaccine COVID-19 kết hợp, mặc dù không đưa ra khung thời gian giao hàng.

Trong khi chờ Nội các phê duyệt, Thái Lan sẽ tìm cách mua 2,79 triệu liều vaccine Pfizer/BioNTech, 165.000 liều AstraZeneca từ Tây Ban Nha và 400.000 liều AstraZeneca từ Hungary, Reuters dẫn lời người phát ngôn nước này cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG