Đường dẫn truy cập

TT Iraq: Vụ tiết lộ trái phép của WikiLeaks là một mưu toan phá hoại


Ông Maliki nói rằng lợi ích chính trị đang đóng một vai trò trong vụ các hồ sơ mật được WikiLeak phổ biến.
Ông Maliki nói rằng lợi ích chính trị đang đóng một vai trò trong vụ các hồ sơ mật được WikiLeak phổ biến.

Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki nói rằng vụ tiết lộ trái phép của WikiLeaks là một mưu toan nhằm phá hoại nỗ lực của ông để tiếp tục giữ chức thủ tướng.

Trong thông cáo công bố hôm nay, ông Maliki nói rằng lợi ích chính trị đang đóng một vai trò trong vụ các hồ sơ mật được WikiLeak phổ biến.

Ông Maliki đang tranh đấu để tiếp tục nắm quyền sau khi cuộc bầu cử quốc hội hồi tháng 3 không cho ra kết quả dứt khoát.

Liên minh của ông Maliki – có tên Nhà nước của Pháp luật và do phe Shia kiểm soát, đã về nhì khít khao sau liên minh Iraqiya, là khối do người Sunni hậu thuẫn và nằm dưới sự lãnh đạo của cựu Thủ tướng Ayad Allawi. Cả hai khối này đang vận động để giành thêm hậu thuẫn sau khi không chiếm đủ túc số để đứng ra thành lập tân chính phủ.

Hãng thông tấn AP trích lời phát ngôn viên Maysoun al-Damlouji của liên minh Iraqiya nói rằng những hồ sơ của WikiLeaks về những vụ ngược đãi tù nhân của các lực lượng an ninh Iraq cho thấy những điều gì có thể xảy ra khi quá nhiều quyền hành được trao cho một nhà lãnh đạo duy nhất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG