Đường dẫn truy cập

Giới chức quân sự hàng đầu Hoa Kỳ lên án WikiLeaks


Đô đốc Mullen gọi việc tiết lộ gần 400.000 tài liệu mật của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến Iraq là một việc làm vô trách nhiệm
Đô đốc Mullen gọi việc tiết lộ gần 400.000 tài liệu mật của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến Iraq là một việc làm vô trách nhiệm

Một giới chức quân sự hàng đầu của Hoa Kỳ tố cáo trang web WikiLeaks cung cấp cho kẻ thù của quốc gia những thông tin có giá trị.

Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân, Đô đốc Mike Mullen đưa ra lời chỉ trích tối hôm qua trong một bài viết đăng trên trang mạng xã hội Twitter.

Đô đốc Mullen gọi việc tiết lộ gần 400.000 tài liệu mật của quân đội Hoa Kỳ trong cuộc chiến Iraq là một việc làm vô trách nhiệm.

Hôm qua, người sáng lập trang WikiLeaks bênh vực việc tiết lộ các văn kiện này tại một buổi họp báo ở London, nói quyết định tiết lộ các tài liệu ấy là vì sự thật, và rằng các văn kiện đó không nêu danh tánh hay thông tin nào gây hại cho bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào.

Trong số các điều được tiết lộ, các văn kiện vừa kể cho thấy có hơn 100.000 người thiệt mạng sau cuộc tiến công Iraq do Hoa Kỳ lãnh đạo hồi năm 2003, hơn 60% trong số này là thường dân.

Ngoài ra, những hồ sơ này cũng ghi nhận 15.000 cái chết không được biết đến hoặc không được báo cáo.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG