Đường dẫn truy cập

WHO đang xem xét vaccine của Ấn Độ


Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan được tiêm vaccine COVAXIN do công ty Bharat Biotech (Ấn Độ) sản xuất.
Bộ trưởng Y tế Ấn Độ Harsh Vardhan được tiêm vaccine COVAXIN do công ty Bharat Biotech (Ấn Độ) sản xuất.

Một quan chức vaccine hàng đầu của Tổ chức Y tế Thế giới cho hay WHO dự kiến tháng sau sẽ có quyết định về việc cho sử dụng khẩn cấp vaccine COVID của công ty Bharat Biotech (Ấn Độ) sản xuất. Vaccine này chưa được cơ quan thẩm quyền dược phẩm nào ở phương Tây chấp thuận.

Bác sĩ Mariangela Simao, trợ lý Tổng giám đốc WHO về vaccine, cho biết đánh giá của WHO về vaccine của Bharat Biotech là “khá tiên tiến” và các giới chức hy vọng có quyết định vào giữa tháng 9.

Ít cuộc nghiên cứu được công bố về vaccine vừa kể. Các nhà nghiên cứu Ấn Độ chưa chia sẻ bất cứ nghiên cứu nào về loại vaccine vốn đã được cho phép sử dụng tại Ấn này.

Các khoa học gia tại Ấn Độ nói vaccine hiệu nghiệm khoảng 78%, nhưng có một số nghi vấn về hiệu quả trong thực tế, kể cả việc chống lại các biến thể COVID-19.

Vẫn theo bác sĩ Simao, WHO cũng xem xét các phiên bản vaccine khác đã được cấp phép, trong đó có vaccine của Sinopharm, và hy vọng sẽ bắt đầu đánh giá vaccine của Sanofi Pasteur và Novavax vào tháng 9.

Tháng trước, công ty Mỹ sản xuất Novavax tuyên bố sẽ ưu tiên xin phép sử dụng tại các nước đang phát triển và từ WHO trước khi được Mỹ và Liên hiệp châu Âu bật đèn xanh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG