Đường dẫn truy cập

WHO: Các ca lây nhiễm và tử vong vì coronavirus sẽ tăng


Tổng Giám Đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 23/1/2020.
Tổng Giám Đốc WHO, Tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus phát biểu tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ, ngày 23/1/2020.

Tổ chức Y tế Thế giới cho rằng con số các ca lây nhiễm và tử vong vì chủng coronavirus mới có lẽ đã được ước lượng thấp. Báo cáo mới nhất đưa ra con số bị nhiễm bệnh là 830 trường hợp, trong đó có 26 người chết.

Hầu hết những trường hợp lây nhiễm và tử vong xảy ra tại Trung Quốc. Một số lượng nhỏ các trường hợp lây nhiễm coronavirus được ghi nhận tại 7 nước khác trong đó có Hoa Kỳ. Tất cả trường hợp này đều nhẹ và các bệnh nhân đều hồi phục.

Phát ngôn viên Tổ chức Y tế Thế giới Tarik Jasarevic nói hiện còn sớm để rút ra kết luận về tính cách nghiêm trọng của coronavirus.

Ông Michael Ryan, giám đốc điều hành chương trình y tế khẩn cấp của WHO, cho biết không có cách chữa trị đặc biệt đối với loại coronavirus gây bệnh như viêm phổi này.

“Có một số loại thuốc phối hợp được sử dụng để chống coronavirus, nhưng điều rất quan trọng là phải công nhận là không có cách chữa trị nào hữu hiệu chống coronavirus,” ông nói. “Tuy nhiên, có những vụ thử nghiệm lâm sàng có thể được thực hiện với những tác nhân và đó là điều chúng tôi đang chú trọng hiện nay—xác định được những tác nhân khác và cơ hội thử nghiệm thuốc mới.”

Ngày 24/1, một uỷ ban chuyên môn của WHO quyết định không tuyên bố coronavirus là một tình trạng y tế khẩn cấp thế giới. Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus nói virus mới là tình huống khẩn cấp tại Trung Quốc nhưng chưa trở thành tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Tuy nhiên ông nói thêm là WHO sẵn sàng triệu tập một hội nghị khẩn nữa để duyệt xét lại quyết định nếu việc tiến hóa của dịch bệnh đòi hỏi phải xem xét lại quyết định này.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG