Đường dẫn truy cập

Blogger 'Cô Gái Ðồ Long' được tại ngoại chờ xét xử


Hình Blogger Cô Gái Ðồ Long
Hình Blogger Cô Gái Ðồ Long

Giới hữu trách Việt Nam đã cho phép một blogger nổi tiếng tại ngoại sau khi tạm giam bà 3 tháng sau khi bà thừa nhận đã 'viết bài sai và đưa lên blog của mình'.

Báo chí trong nước đưa tin, bà Lê Nguyễn Hương Trà, hay còn được biết đến với tên ‘Cô Gái Ðồ Long’ đã được cho phép tại ngoại để chờ xét xử.

Gia đình bà Trà xác nhận với hãng tin Đức DPA rằng bà Trà đã về nhà, nhưng từ chối bình luận thêm.

Hiện chưa có thông báo về thời gian nữ blogger sẽ được đưa ra xét xử về điều mà báo chí trong nước nói là 'hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân theo Điều 258 -Bộ luật hình sự'.

Trước khi bị bắt hồi tháng 10 năm ngoái, nhà báo Hương Trà đã viết một bài blog trong đó nêu tên ông Nguyễn Trọng Khánh, con trai Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Thứ trưởng Bộ Công an, và mối quan hệ tình cảm của ông với một số nhân vật nổi tiếng trong giới nghệ sĩ.

Bài blog cũng đăng tải nội dung một bức thư trong đó tố cáo ông Toàn đã đưa con trai vào làm việc trong ngành và bao che cho con gây nhiều sai phạm, nhưng sau đó đã nhanh chóng được xóa đi, tuy nhiên một số trang web khác đã lưu lại bài viết này.

Nếu bị xét là có tội, nhà báo Hương Trà có thể sẽ phải đối mặt với mức án 7 năm tù giam.

Các tổ chức cổ vũ tự do báo chí và các chính phủ nước ngoài đã bày tỏ quan ngại về các vụ bắt bớ cũng như giam giữ các blogger, và các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam.


DPA, AFP, VnExpress

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG