Đường dẫn truy cập

Việt Nam sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiềm chế lạm phát


Việt Nam sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiềm chế lạm phát
Việt Nam sẽ đẩy mạnh các biện pháp kiềm chế lạm phát

Việt Nam sẽ gia tăng sản lượng của các mặt hàng thiết yếu để ngăn chận đà gia tăng của giá cả và cải thiện khả năng tiếp cận nguồn vốn của các nhà sản xuất trong khuôn khổ của các biện pháp kiềm chế lạm phát.

Hãng tin tài chánh Bloomberg trích thuật một thông cáo đăng trên trang web của Bộ Tài chánh Việt Nam cho biết như thế hôm thứ Tư.

Thông cáo này nói thêm rằng giới hữu trách sẽ tiếp tục kiểm tra, kiểm soát thị trường, ngăn chận các hành vi gian lận thương mại; và tiếp tục thực hiện các biện pháp quản lý thị trường vàng và thị trường ngoại hối.

Trong khi đó, các số liệu hải quan cho thấy Việt Nam có thặng dư mậu dịch 1,1 tỉ đô la trong tháng 7.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam có xuất siêu trong vòng hơn 2 năm.

Theo bản tin hôm thứ Tư của hãng thông tấn Reuters, kim ngạch xuất khẩu trong tháng vừa qua lên tới mức kỷ lục là 9,32 tỉ đô la, tăng hơn 10% so với tháng trước; trong khi kim ngạch nhập khẩu giảm 4,6%, xuống còn 8,22 tỉ đô la.

Hồi cuối tháng trước, Tổng cục Thống kê ước tính Việt Nam sẽ có thâm hụt mậu dịch chừng 200 triệu đô la trong tháng 7.

Nguồn: Bloomberg, Vietnam Plus

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG