Đường dẫn truy cập

Hội chợ Enertec Expo 2011 khai mạc tại Sài Gòn


Hội chợ Enertec Expo 2011 khai mạc tại Sài Gòn
Hội chợ Enertec Expo 2011 khai mạc tại Sài Gòn

Một cuộc triễn lãm quốc tế về kỹ thuật sản xuất điện, các sản phẩm tiết kiệm điện và năng lượng xanh đã khai mạc hôm thứ tư tại Sài Gòn.

Hội chợ triễn lãm có tên Enertec Expo 2011, do Sở Công Thương Sài Gòn phối hợp tổ chức với Văn phòng Tiết kiệm Năng lượng của Bộ Công Thương, diễn ra từ ngày 17 đến ngày 20 tháng 8 tại Trung tâm hội chợ và triễn lãm Tân Bình với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp.

Mục đích của hội chợ là thúc đẩy phong trào tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng xanh và tuyên truyền cho cộng đồng về tiết kiệm năng lượng.

Trong thời gian hội chợ, ban tổ chức cũng thực hiện những buổi hội thảo về dán nhãn năng lượng trong việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, thúc đẩy sử dụng tiết kiệm và hiệu quả trong tòa nhà, và triển vọng đầu tư và phát triển năng lượng mới và năng lượng tái tạo ở Việt Nam.

Ngoài ra, còn có một hội thi phát minh dành cho học sinh sinh viên về đề tài tiết kiệm năng lượng.

Phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết tại Việt Nam hiện nay lượng điện sử dụng tăng 2% khi GDP tăng 1% trong lúc tỉ lệ này ở các nước khác là từ 1% đến 1,3%.

Ông Anh nói rằng điều này cho thấy sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam bị phương hại vì tỉ lệ cao của giá điện trong giá thành của sản phẩm.

Nguồn: Xinhua, Vietnam Plus

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG