Đường dẫn truy cập

Truyền hình Venezuela có thông tin mới về ông Chavez


Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro và Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải) tại Havana, 28/6/2011
Cựu lãnh đạo Cuba Fidel Castro và Tổng thống Venezuela Hugo Chavez (phải) tại Havana, 28/6/2011

Đài truyền hình nhà nước Venezuela hôm thứ Tư phát thêm hình ảnh về Tổng thống Hugo Chavez, người mà thời gian lưu lại Cuba lâu ngày làm dấy lên những lời bàn tán về tình hình sức khỏe của ông.

Hình ảnh trên TV cho thấy ông Chavez, 56 tuổi, đi lại và nói chuyện với người bạn là cựu chủ tịch Fidel Castro. Hai người đang có mặt tại một khu vườn tại Cuba, nơi ông Chavez đã được làm phẫu thuật khẩn cấp vào ngày 10 tháng 6.

Tổng thống Chavez có vẻ tỉnh táo và nói nhiều, hai ông nói chuyện về nội dung tờ nhật báo Granma của nhà nước Cuba. Video này, bao gồm cả lời nói chuyện, được quay hôm thứ Ba. Vài phần của video, không có tiếng nói, được đưa lên truyền hình Cuba hôm thứ Ba.

Phó Tổng thống Venezuela, ông Elias Jaua, nói với đài truyền hình nhà nước rằng video kể trên chứng tỏ ông Chavez đang “trên đường hồi phục”.

Chính quyền Venezuela nói cuộc phẫu thuật ngày 10 tháng 6 là để cắt một vết sưng có mủ ở vùng chậu. Nhưng việc ông lưu lại Havana lâu như vậy đã dấy lên những lời đồn đoán ông có thể bị bệnh ung thư.

Mặt khác, Venezuela thông báo hoãn một hội nghị thượng đỉnh lãnh đạo châu Mỹ La tinh, dự trù vào tuần tới tại Caracas, vì tình trạng sức khỏe của ông Chavez.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG