Đường dẫn truy cập

Tù nhân có vũ trang đối đầu với binh sĩ ở Venezuela


Thân nhân của các tù nhân chờ tin bên ngoài trại trù El Rodeo ở ngoại ô thủ đô Caracas của Venezuela, ngày 13 tháng 6, 2011
Thân nhân của các tù nhân chờ tin bên ngoài trại trù El Rodeo ở ngoại ô thủ đô Caracas của Venezuela, ngày 13 tháng 6, 2011

Hàng trăm binh sĩ Venezuela đang tìm cách giành lại quyền kiểm soát một nhà tù lớn ở mạn đông thủ đô Caracas, nơi hàng ngàn tù nhân vũ trang đã đương cự với họ trong một tuần nay.

Kể từ Chủ nhật, 24 người đã thiệt mạng tại nhà tù El Rodeo ở Guatire ở mạn đông thủ đô. Trong số những người thiệt mạng có 21 tù nhân, một người khách và 2 binh sĩ thuộc lực lượng vệ binh quốc gia đã xông vào nhà tù ngày hôm qua và thiệt mạng trong một vụ chạm súng.

Giới hữu trách nói rằng hôm nay họ phái thêm các đơn vị vệ binh quốc gia để lấy lại quyền kiểm soát nhà tù và giải tán những đám đông giận dữ ở bên ngoài nhà tù. Những người này đòi chính phủ làm nhiều hơn nữa để bảo vệ cho bạn bè và bà con của họ trong tù.

Khói đã bốc lên từ một khu vực của nhà tù và người ta nghe thấy tiếng súng nổ trong đó. Khu nhà giam này có hơn 5 ngàn tù nhân, cao hơn nhiều so với sức chứa theo thiết kế ban đầu.

Tuy binh sĩ chính phủ không lấy lại quyền kiểm soát trong ngày hôm qua, giới hữu trách nói rằng họ tịch thu được nhiều vũ khí, gồm súng trường, súng săn, súng lục và lựu đạn, cùng với ma tuý các loại và hơn 100 máy điện thoại di động.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG