Đường dẫn truy cập

Công tố viên Vatican lên án 'Văn hóa im lặng chết người'


Công tố viên Vatican lên án 'Văn hóa im lặng chết người'
Công tố viên Vatican lên án 'Văn hóa im lặng chết người'

Một viên chức cao cấp Vatican đả kích các giám mục về “văn hóa im lặng chết người” trong việc đối phó với vụ tai tiếng lạm dụng tình dục trẻ em của giáo hội.

Đức Ông Charles Scicluna hôm thứ Tư phát biểu trong một phiên họp kín của hội nghị chuyên đề do giáo hội bảo trợ tổ chức tại Vatican City nhằm giúp giáo hội học được những bài học từ cuộc khủng hoảng làm lung lay niềm tin của nhiều tín đồ.

Đức Ông Scicluna nói với các giám mục Công giáo đến từ hơn 100 quốc gia và đại diện của hơn 30 dòng tu Công giáo là không có chiến lược nào ngăn chặn lạm dụng tình dục trẻ em đi đến thành công “mà không có cam kết và trách nhiệm.”

Đức Ông Scicluna là người thực thi công lý cho Giáo đoàn Tín lý - tức là công tố viên hàng đầu của Giáo hội về những tội phạm tình dục. Ông cảnh báo các giám mục là họ có thể và sẽ bị đưa ra khỏi chức vụ nếu không tuân theo những hướng dẫn của giáo hội về phúc trình những vụ cáo buộc tình dục.

Nhiều tổ chức của nạn nhân từ lâu chỉ trích Giáo hội Công giáo và các giám mục vì đã che chở những tu sĩ bị cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em, thường bằng cách điều động những tu sĩ vi phạm từ giáo phận này sang giáo phận khác thay vì giao nộp những người này cho nhà cầm quyền dân sự. Những tổ chức này cũng chỉ trích hội nghị chuyên đề xem hội nghị như là một thủ đoạn giao tế quần chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG